Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

TIN MỚI TỪ LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ VIỆT NAM

LIÊN ĐOÀN LUẬT SƯ VIỆT NAM RA QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP
BAN NGHIÊN CỨU PHÁP LÝ VỀ BIỂN ĐÔNG VÀ HẢI ĐẢO
(BAN NGHIÊN CỨU LUẬT BIỂN)




Nguyễn Xuân Diện xin chúc mừng quyết định đúng đắn của Liên đoàn Luật sư Việt Nam
Chúc mừng 12 thành viên của Ban Nghiên cứu Pháp lý về Biển Đông và Hải đảo.
Đặc biệt chúc mừng 3 người bạn của Nguyễn Xuân Diện: 
Nguyễn Nhã - Đinh Kim Phúc - Hoàng Việt

* Và xin ý kiến độc giả cả nước như sau:

Theo tôi được biết, hiện học giả Đinh Kim Phúc chỉ mới có 01 máy tính để bàn đã cũ. Nguyễn Xuân Diện muốn ngỏ lời với chư vị chúng mình cùng góp tiền mua tặng anh Đinh Kim Phúc một chiếc máy tính xách tay, và 1 máy scan ảnh và tài liệu để anh tiến hành công việc được thuận lợi hơn. Ý kiến của chư vị thế nào?

Thông tin về Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc:


Bổ sung lúc 10h50:

Xin cảm ơn chư vị đã đồng lòng với Nguyễn Xuân Diện thể hiện tại các comments ở dưới bài viết. Vì vậy, xin thưa rõ như sau:

1 - Việc mở TK tiếp nhận tiền sẽ không do Nguyễn Xuân Diện làm, mà do người khác giúp NXD và các vị;.

2 - Chỉ tiếp nhận tiền đủ để mua 01 máy tính và 01 máy scan, sau đó đóng tài khoản; Tiền dư, nếu có, sẽ chuyển sang việc mua cuốn sách "Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa" do Ông Đinh Kim Phúc chủ biên để tặng cho các bạn thanh niên. Sách mua theo giá bìa, có chữ ký của Ông Đinh Kim Phúc, Ông Hoàng Việt và Nguyễn Xuân Diện (là các đồng tác giả của cuốn sách). Nhưng cố gắng không có tiền dư thừa ngoài việc mua máy tính và máy scan.

3 - Trao tặng bằng hiện vật: 01 máy tính và 01 máy scan, không trao bằng tiền mặt;

4 - Công khai danh tính, số tiền của chư vị tại Nguyễn Xuân Diện-blog (vì vậy đề nghị ghi rõ họ tên khi gửi tiền);

Nguyễn Xuân Diện kính trình!

12h47': THÔNG BÁO TÀI KHOẢN TIẾP NHẬN 

Thưa chư vị,

Tôi đã nhờ được Thạc sĩ Hoàng Việt (người có tên trong Danh sách trên, số 10) giúp tôi và chư vị: 1- Mở tài khoản tiếp nhận tiền; 2- Mua máy tính xách tay và máy scan tặng anh Đinh Kim Phúc; 3- Thông báo chi tiết số tiền nhận được và người gửi. Xin cảm ơn anh Hoàng Việt nhiều lắm! Dưới đây là tên và số Tài khoản:
- Tên Tài khoản: HOÀNG VIỆT
- Số Tài khoản: 1 9 0 0 2 0 1 2 7 1 4 3 7
- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp Hồ Chí Minh
Chi nhánh Mạc Thị Bưởi, Quận 1 - Tp Hồ Chí Minh
Nguyễn Xuân Diện kính trình!

62 nhận xét :

  1. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của anh. Làm thế nào để tôi có thể chuyển tiền được? Hay có thể hẹn anh sáng chủ nhật tới (03-7) ở cột cờ được không?

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Hữu Quý ủng hộ ý kiến Nguyễn Xuân Diện, đề nghị TS Diện mở một tài khoản. Sau khi có tài khoản tôi sẽ ủng hộ một triệu đồng.
    Nhân đây nói thêm: Vợ bác Đinh Kim Phúc đã bị bệnh ung thư đã mấy năm, cho nên bác khánh kiệt về kinh tế; mọi người yêu nước chúng ta cần phải hỗ trợ Đinh Kim Phúc vì những việc làm rất có ích của học giả Đinh Kim Phúc đối với đất nước, đặc biệt là về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Lâm Khang cứ mở tài khoản. Bà con cô bác có ít thì góp ít. Đừng để bác Phúc phải sử dụng tiền của “các thế lực…” thì khổ cho bác ấy… Hi hi…

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đồng ý, hi vọng học giả sẽ sớm có được phương tiện làm việc giúp dân, giúp nước.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi rất hoan nghênh và trân trọng việc liên đoàn luật sư đã đưa 3 nhà nghiên cứu về biển Đông vào Ban Nghiên cứu này. Mong rằng các cơ quan liên quan của Bộ Ngọai giao cũng có thái độ cầu thị như Liên đoàn luật sư

    Trả lờiXóa
  6. Hoàn toàn nhất trí với đề xuất của TS Nguyễn Xuân Diện.
    Đề nghị TS lập một tài khoản và thông báo mọi người biết. Tôi sẽ gửi tiền đóng góp.

    Trả lờiXóa
  7. 1. Tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất của anh Nguyễn Xuân Diện. Anh tiếp tục đề xuất cách thức cụ thể để tiến hành (xin đề nghị anh làm đầu mối nhận đóng góp và cho biết số tài khoản mọi người có thể chuyển khoản)
    2. Nhìn rộng và dài hạn hơn, nên chăng vận động thành lập một quỹ ủng hộ công tác nghiên cứu biển Đông?

    Trả lờiXóa
  8. Cháu còn đi học, nhưng cũng xin đóng góp 1 phần nhỏ. Bác cho cháu địa chỉ để cháu gởi.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi là Lẩn Thẩn, tán thành đề nghị của TS NXDiện, cho biết tài khoan để chuyển tiền.

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao không bổ sung thêm blogger Nguyễn Xuân Diện vào nữa nhỉ.Bởi ngôi nhà của TS Diện thực sự là nơi hội ngộ của bao người yêu nước.Nhà TS Diện sẽ là nơi phản hồi các thông tin của các "anh hùng,hào kiệt",vì lí này lí khác không thể công khai danh tính,song kiến thức,nhiệt tình thì có thừa.

    Trả lờiXóa
  11. "Theo tôi được biết, hiện học giả Đinh Kim Phúc chỉ mới có 01 máy tính để bàn đã cũ. Nguyễn Xuân Diện muốn ngỏ lời với chư vị chúng mình cùng góp tiền mua tặng anh Đinh Kim Phúc một chiếc máy tính xác tay, và 1 máy scan ảnh và tài liệu để anh tiến hành công việc được thuận lợi hơn. Ý kiến của chư vị thế nào? "
    Một ý hay. Bác cho em biết số TK của bác hoặc cách nào đó để em có thể đóng góp một tí nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng có một máy tính đã cũ nhưng nghĩ công việc mình cũng đơn giản nên không thay làm gì ,hơn nữa cũng lớn tuổi rồi nên không có nhiều tiền để thay.Tuy nhiên,tôi ủng hộ ý kiến anh Diện về chuyện dụng cụ làm việc của anh Phúc. Tôi xin góp một phần nhỏ nhoi vào công việc chung của đất nước.Anh cho tôi biết gửi tiền như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  13. Tiền bạc phải thật tế nhị và khéo léo nếu không dể bị chụp "nón": những hành đồng trước đây, vừa qua là vì.. là vì... thì rắc rối lắm.

    Nhắc Bác Diện và những người hảo tâm.

    TB: Tôi cũng xin góp 1 phần nhỏ.

    Trả lờiXóa
  14. Hay đấy,xin ủng hộ.Cho biết TK .

    Trả lờiXóa
  15. Em nghĩ mọi người nên gửi tiền chứ không nên tặng máy tính. Vật chất thì quý thật đấy, tấm lòng của các bác cũng quý. Nhưng thông tin đang lưu giữ của các nhà nghiên cứu còn quý hơn. Máy scan thì chắc tặng được.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi rất mừng có cơ hội được thể hiện tình cảm với anh Đinh Kim Phúc, đề nghị TS. cống bố số tài khoản sớm. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  17. Hoàn toàn nhất trí với Ts NXD, tôi ủng hộ nhiệt tình. Khi nào có tài khoản, tôi sẽ ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  18. Đây là một quyết định cần thiết, tuy hơi muộn. Liên đoàn đã chủ động, xuất phát từ lòng yêu nước, trước đòi hỏi của những tranh chấp Biển Đông giữa Việt Nam với các nước khác. Nhưng đó là "việc riêng" của một Hội nghề nghiệp.
    Cũng từ quyết định của Liên đoàn tôi băn khoăn: từ trước tới nay, Nhà nước ta đã có một tổ chức thống nhất để nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ về vấn đề này hay là phân tán ở một số ngành chức năng?

    Trả lờiXóa
  19. Theo tôi để tránh bị "bọn xấu" lợi dụng, bóp méo và qui chụp, mất hết ý nghĩ của việc quyên góp. Đề nghị anh Diện (hoặc các bạn nào đó giúp anh Diện vì anh Diện sẽ rất bận do phải post và biên tập bài cho bạn đọc) nên thông tin về dự kiến loại máy và các thiết bị định tặng anh Phúc, tổng giá trị ước tính là bao nhiêu. Sau đó mở một tài khoản để mọi người hảo tâm gửi vào, danh tính và số tiền cũng công khai trên trang này để mọi người biết. Đủ tiền, thông báo đóng lại không nhận nữa. Nếu mọi người tiếp tục hảo tâm thì nên mở thêm tài khoản khác với mục đích giúp đỡ vợ con anh Phúc. Mọi việc nên rõ ràng, không dễ bị mang tiếng lắm đấy anh Diện ạ. Tấm lòng của mình mà bị xuyên tạc, hiểu sai là đúng ý đồ của "bọn xấu, bọn lạ" đấy.

    Trả lờiXóa
  20. Nhất trí cao. Tôi đang nghĩ xem cần tặng thêm gì nữa cho đồng bộ. Thêm cái máy in A4 nữa cũng được (khoảng 1.5tr), hoặc cái máy ảnh kỹ thuật số (tầm 5tr), rẻ thôi mà.

    Trả lờiXóa
  21. Trên cả tuyệt vời ! Bác mở tài khoản nhanh nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Tất nhiên mọi người ủng hộ rồi, ít ra là qua ý kiến. Nhưng thực tế hơn thì Xuân Diện nên đứng ra quyên góp trực tiếp khi có dịp tụ họp đông đảo anh em như sáng chủ nhật chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi dơ 2 tay hoàn toàn ủng hộ (không phải đầu hàng):D, mong Bác Diện có cách thức mở tài khoản hoặc ....nhanh nhất để Bác Phúc có phương tiện làm việc sớm nhất.

    Trả lờiXóa
  24. Dạ việc dân việc nước các bác cứ hô lên và công bố tài khoản là chúng tôi sẽ ủng hộ ngay Bác ạ.
    Ta không hiếu chiến, nhưng nếu cần bác hô hào góp tiền để hiện đại hoá quân đội chắc 90.000.000 người VN sẽ dễ dàng đóng trên 1.000.000 đ/năm, 1 năm chúng ta có 90.000 tỷ = 4,5 tỷ USD(chưa bằng Vinashin mà) và khoảng 5 năm ta có đủ các quân binh chủng vũ khí hiện đại từ sự quyên góp của nhân dân.
    Kính Bác và hẹn chủ nhật Bác nhé, sợ TQ và ta ký xong hiệp định các bác đi biểu tình HS-TS của VN, thằng tầu gian hắn giơ văn bản ký ra bảo "Của Tung Của" rồi há, ....
    P/s : Em tin là có người bán cả nhà, cửa để góp như ngày xưa cụ Hồ hô hoà quyên góp để ủng hộ kháng chiến ấy.

    Trả lờiXóa
  25. Góp ý với TS: Thay vì mua máy scan, hãy mua máy chụp hình. Máy chụp hình có thể chụp được tốt các tài liệu hơn máy scan và còn có thể dùng cho nhiều trường hợp khác. Chi phí mua máy chụp hình (máy canon nhỏ tầm 4 triệu đổ lại) cũng rẻ hơn máy scan.

    Trả lờiXóa
  26. Tốt, mừng cho ĐKP có thêm vị trí làm việc thích hợp.
    Lâm khang sớm công bố tài khoản nhé !

    Trả lờiXóa
  27. Tôi hoàn toàn ủng hộ sáng kiến của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện và sẵn sàng đóng góp một triệu đồng. Email của tôi: vqchinh38@gmail.com

    Trả lờiXóa
  28. Xin hết lòng ủng hộ ý kiến của bác Diện, nhờ vậy chúng tôi có thể bày tỏ lòng biết ơn anh Phúc một cách cụ thể.

    Trả lờiXóa
  29. Hoa ra lâu nay em sướng hơn bác Phúc mà em không biết.

    Trả lờiXóa
  30. Tôi xin hưởng ứng theo ý của bác Diện.
    "Một cây làm chẳng nên non
    Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
    Tôi nghĩ mỗi người góp một tay thì việc gì cũng giải quyết được hết.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất của TS Diện và bạn đọc là chúng ta chung tay ủng hộ Bác Đinh Kim Phúc để Bác có điều kiện dành trí tuệ, công sức cho việc nghiên cứu biển Đông phục vụ sự nghiệp giữ nước. Việc này có 2 phần :
    1/ TS Diện tham khảo và thông báo tổng số tiền mua một bộ đủ các loại máy ( thừa một tý cũng không sao ) để làm việc. Mua máy thật tốt cho bõ công quyên góp Bác Diện à. Bác Diện thông báo tài khoản, tôi nghĩ trong một ngày là thừa tiền. Để bảo vệ TS Diện, TS Diện không đứng tên vì rất cần người như TS lúc này, TS Diện nhờ hoặc Bác nào có uy tín đứng tên TK. Đủ tiền là thông báo kịp thời. Nếu thừa chút ít ta chuyển sang việc thứ 2.TS Diện cùng vài người có uy tín sẽ thay mặt bà con trao tặng bộ máy cho Bác ĐInh Kim Phúc
    2/ TS đề xuất hay Bác nào có uy tín đứng ra lập TK kêu gọi bà con dành chút tấm lòng giúp Bác Đinh Kim Phúc chữa bệnh cho Bác gái.Quyên thấy tạm ổn là được
    Tôi xin ủng hộ 2triệu vào 2 việc trên
    3/ TS Diện kêu gọi bà con góp tiền vào quỹ bảo vệ biển đảo :
    * Lập một TK giao cho Tổng cục biển đảo quản lý để quyên góp giúp bà con ngư dân giữ biển. Đặc biệt giúp những ngư dân như Mai Phụng Lưu, Tiêu Viết Là đã 4 lần bị phía Trung Quốc tịch thu tài sản, nay muốn ra biển mà bất lực
    * Lập một tài khoản giao Bộ quốc phòng quản lý để quyên góp ủng hộ bộ đội Trường Sa, hiện đại hóa quân đội.Mất nốt mấy đảo ở Trường Sa thì không còn gì để mà nói nữa bà con à
    TS Diện lập một tổ công tác do TS làm tổ trưởng để theo dõi quá trình đóng góp và sử dung 2 quỹ này. Với niềm tin yêu của bà con cư dân mạng và nhân dân yêu nước đối với TS Diện, tôi tin TS mà có lời là sẽ làm được mấy việc trên và nhiều việc tốt nữa. Tôi tin cuộc đời sẽ không phụ TS đâu ( đề nghị lập quỹ giữ biển tôi đã đề nghị TS từ lâu. Tôi sẽ ủng hộ vào 2 quỹ này 2triệu. Mỗi người cố một tý ta sẽ làm được việc lớn như Bác nào đã tính. Hoặc như Bác Thiếu tướng Cương đã tính là mỗi người dân VN góp 10 USD là đủ trang bị hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển ). Nước mất thì nhà tan. Nước mà mất thì ta sống cũng đâu còn ý nghĩa gì, của cải cũng là vô ích. Hỡi các đại gia, hãy chung tay với chúng tôi đi, nước còn và càng phát triển thì các Bác sẽ càng giàu có hơn, sẽ là Đại đại gia. Kính

    Trả lờiXóa
  32. Hoan hô bác Nguyễn Xuân Diện và Bác Hoàng VIệt. Tôi sẽ chuyển tiền ngay chiều nay. Tk đó nên chia làm 2 việc : Mua bộ máy và giúp Bác gái Đinh Kim Phúc chữa bệnh. Nhanh hơn điện bà con à

    Trả lờiXóa
  33. Tôi muốn tặng 1 máy tính xách tay cho anh Phúc, tên và cấu hình sản phẩm như đường link. Sản phẩm mới 100%.
    http://mc2.com.vn/as4820g382g50mnks-pro.html
    Nếu cần cài đặt, anh cho biết. Nếu không cần, sẽ giao máy ở tình trạng nguyên đai nguyên kiện.
    Anh Diện cho biết có thể giao máy ở đâu.
    Xin cảm ơn,

    Trả lờiXóa
  34. Hãy phát động quỹ yêu nước để giúp đỡ, cổ vũ những người có tâm có tầm có tấm lòng với đất nước, với nhân dân!

    Trả lờiXóa
  35. Anh Diện thân mến!
    Em có một máy scan Canon có thể giúp anh Đinh Kim Phúc. Rất hoan nghênh ý kiến của anh. Chúng ta, mỗi người một tay thôi, bà con ơi!

    Trả lờiXóa
  36. Rất xúc động tấm lòng của Đồng bào cả nước.Tuy nhiên tiền bạc phải phân minh rõ ràng mới bền lâu và có tính thuyết phục. Việc lập quỹ cần có người uy tín đứng ra kêu gọi, nhưng việc vận hành nó phải giao cho người có kinh nghiệm quản trị điều hành.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi cũng mang trong mình bệnh hiểm nghèo giống vợ anh Phúc,nhưng hoàn cảnh của tôi khá hơn. Tôi xin đóng góp 1 triệu giúp bác Phúc gái chữa bệnh

    Trả lờiXóa
  38. Một việc làm của TS Diện thật cao thượng,giúp cho người gặp khó khăn còn được chứ cho Đinh kim Phúc dùng TRÍ TUỆ-và NGÒI BÚT "VẠCH THẲNG" vào mặt quân bàng trướng thi nhân dân NHIỆT TÌNH quá còn gì nữa.Chúng ta bên cạnh Nhà NC Đinh kim Phúc khi được cho là "PHẢN ĐỘNG"(thật lực cười..."và bây giờ cùng chia sẻ khi khó khăn...
    chúc ông "chân cứng đá mền,quyết cùng dân tộc đoàn kết đánh tan quân xâm lược"

    Trả lờiXóa
  39. Qủa đúng là "Nói đi đôi với làm"!

    Trả lờiXóa
  40. Hoan hô các bác. Nhà cháu nghèo chả có gì giúp bác Phúc nhưng thấy các bác nhiệt tình với bác ấy thế, nhà cháu rất mừng. Nhà cháu hiểu rằng, thì ra, những người dám vì việc nghĩa ở nước mình vẫn còn nhiều lắm.
    Kính chúc các bác khỏe, làm ra nhiều tiền để sẵn sàng ủng hộ những người khác, quỹ khác, chương trình khác...
    Chúc bác gái nhà bác Phúc sớm khỏe.

    Trả lờiXóa
  41. Em ủng hộ lời kêu gọi và cảm ơn TS Diện.

    Trả lờiXóa
  42. Thật là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi xin đóng góp. Một hành động có ý nghĩa thiết thực giúp bác Phúc và gia đình.

    Hiện nay, các trang mạng, bài vở, sách về bảo vệ tổ quốc biên giới hải đảo còn tản mác. Tôi thiết nghĩ ai đó ràng vi tính IT (xin nói thật là tôi không rành) mở 1 trang web/ blog tập trung tất cả. Theo ý kiến cá nhân tôi, Nội dung trang web/blog:
    - lịch sử dựng nước và giữ nước Việt nam
    - lịch sử về HS TS
    - tính pháp lý chủ quyền của VN đối với 2 quần dảo này
    - các biện pháp đấu tranh với bá quyền Trung Quốc
    - thời sự

    Nếu ai đấy có thêm ý kiến. Xin vuui lòng đóng góp.

    Kính.

    Trả lờiXóa
  43. Hoan hô anh Trung Nghĩa và anh 2v. Các anh nói là làm nhé, đừng như lần bán đấu giá tặng đồng bào miền trung trên tivi nhé. (Em cứ lo xa cho trang web cuả anh Diện nên nghĩ vậy. Các bác thông cảm)

    Trả lờiXóa
  44. Tâm sự gửi bác Diện nhân việc góp quỹ giúp bác Đinh Kim Phúc nâng cấp “vũ khí chiến đấu” trên chiến trường thông tin.

    Nội dung bác Trung Nghĩa đưa lên lúc 12giờ 56' ngày 29/6/11 thật chí tình chí nghĩa. Nước mất là nhà tan, ta còn đâu thì giờ mà sống yên ổn, mà lo làm ăn, mà vui thú với gia đình, mà được tự do vui sống như hiện nay. Nếu xảy ra chiến tranh máu sẽ chảy khắp nơi, tiếng oán thán ngút trời, cơ sở hạ tầng mà nhân dân ta đã cố gắng xây dựng mấy chục năm nay tiêu tan theo khói lửa binh đao, chắc chắn sẽ chẳng ai mà thoát khỏi vòng tai họa do cuộc chiến này mang lại. Chiến trường lại xảy ra tại nước ta nên chắc chắn nước ta bị tàn phá nặng nề nhất, Nhân dân ta sẽ lại là người khổ sở nhất.

    Phải bằng mọi giá ngăn cuộc chiến này lại, phải ngăn cái tham vọng bành trướng xâm lược của bè lũ cướp nước Trung Quốc lại, phải phá tan mọi âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt của bè lũ hiếu chiến Trung Quốc đang ngang ngược đòi độc chiếm 80% diện tích Biển Đông. Chúng đâu thể lí nào vin vào vài cái cớ không rõ ràng mà dám tuyên bố “chủ quyền của ta”, rồi tự cho mình quyền định đoạt của kẻ ăn cướp bề trên “gác tranh chấp, cùng khai thác”. Chẳng có gì ở Biển Đông là của Trung Quốc ngoại trừ 200 hải lí cách bờ theo Luật biển Quốc tế. Để ngăn chặn bộ máy chính quyền vừa thực hiện ăn cướp lại vừa la làng không gì hay bằng là nội lực nước ta phải mạnh, phải hùng hậu đủ sức răn đe mọi ý đồ, mọi âm mưu, mọi sự xâm phạm chủ quyền lãnh thổ trên toàn cõi Việt Nam. Chúng ta hãy cùng nhau phát động mọi phong trào nhằm đoàn kết toàn dân tộc, phát huy nội lực trong toàn thể nhân dân, trong bộ máy chính quyền, trong quân đội nhân dân, tư vấn cho Ban Lãnh đạo đất nước về các vấn đề liên quan... để cùng nhau gắn bó phát triển mọi nguồn lực từ hậu phương tăng cường chi viện cho lực lượng tiền tuyến đủ sức mạnh răn đe kẻ thù nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ từ đất liền cho đến biển đảo. Mỗi người hãy cùng nhau tự nguyện góp một tí nguồn lực của mình cho đất nước. Hãy chung sức cùng Chính Quyền, cùng Đảng CS Việt Nam, cùng các hội, đoàn trong nhân dân tích cực phát động và hưởng ứng mọi phong trào yêu nước trong nhân dân, trong cư dân mạng,.v.v. đóng góp thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ đất nước. Mỗi người tự nguyện góp một việc nhỏ, một tí của cải nhỏ ví như thiếu tướng Cương đã nói chỉ cần 10USD (10x20.618đồng=206.180đồng) mỗi người dân đóng góp là có thể đủ để hiện đại hóa lực lượng Hải quân quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng bảo vệ bờ biển, đủ sức giữ biển Đông yên bình dài lâu, đè bẹp triệt để các ý đồ, các âm mưu nham hiểm, đè bẹp và phá tan các cơn sóng dữ tợn đang hung hăng liên tiếp lao vào bờ biển đất liền nước ta.

    Tôi cũng như mọi người thân hoàn toàn hưởng ứng mọi Quỹ Yêu Nước được lập ra và sẽ tuyên truyền quảng bá về nó với những người bạn bè thân hữu xung quanh như một thông điệp nhắc nhở nhau khơi dậy lòng yêu nước. Mỗi người đều làm thế tôi tin rằng tinh thần yêu nước sẽ lan tỏa mạnh mẽ theo cấp số nhân đến mọi ngóc ngách của xã hội.
    (1)

    Trả lờiXóa
  45. Thiết nghĩ hiện nay, có người dám bỏ vài tỷ đồng để mua một cái cây kiểng chưng cho sang, bỏ vài tỷ để mua một con số điện thoại đẹp xài chơi, bỏ vài chục triệu ăn nhậu một buổi say sưa, góp vài trăm triệu ủng hộ đồng bào bão lụt, bỏ vài triệu USD mua một căn nhà để treo biển "cho thuê", dù là mục đích gì nhưng chắc chắn nhân dân ta đã giàu có hơn, có của ăn của để dự trữ khi cần dùng...Đã đến lúc hãy nghĩ về đất nước ta, về nhân dân ta, về cuộc sống yên bình ta đang có, về đời sống ta đang được hưởng thụ dù rằng còn có nhiều khó khăn, về công ăn việc làm của chúng ta đang tiến triển bỗng dưng bị ngưng trệ, hãy nghĩ đến kẻ nào là nguồn gốc gây ra tai họa chực chờ từng ngày từng giờ trong khu vực Biển Đông, hãy nghĩ đi hỡi đồng bào ơi: nước mất là nhà tan, chúng ta sẽ mất mát rất lớn, rất lớn, không có gì có thể đánh đổi được.

    Bác Diện ơi, về khoản đóng góp hãy thư thả cho mọi người 03 ngày để mọi người có dịp đọc thông báo của bác để nắm bắt thông tin và truyền tai nhau biết, để cùng bày tỏ lòng mình với những chiến sỹ cách mạng kiên cường dùng ngòi bút, chữ nghĩa, lí lẽ, hiểu biết và mọi nguồn lực của mình xông pha trong chiến trận thông tin "chiến đấu" bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Hãy góp sức và đặt niềm tin tưởng trọn vẹn ở họ.

    Tôi được biết như bác Đinh Kim Phúc là một trong những điển hình yêu nước (biết bác qua công việc bác Phúc đã và đang làm dù tôi chưa một lần gặp mặt), dù vợ bị bệnh ung thư đã nhiều năm, tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền chữa trị đến nỗi nay gia cảnh đang lâm vào cảnh túng quẫn, phương tiện góp phần đấu tranh giúp dân giúp nước chỉ là cái máy tính để bàn cũ kĩ chậm chạp. Nhưng tấm lòng vì đất nước đứng trước các hiểm họa do các thế lực thù địch bành trướng gây ra nhằm nhòm ngó, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc ta nên bác đã gác bớt tình nhà dành thời gian hiến dâng cho Tổ Quốc, cho Chính Quyền, cho dân tộc ta với mục đích góp phần bảo vệ bằng được và đòi lại mọi sự thật công bằng vốn có của lịch sử nước ta, đặc biệt là trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, nhất quyết thu hồi các đảo đang bị Trung Quốc xâm chiếm trái phép. Vợ bác, dù đang lâm bệnh nặng nan y khó có thể chữa khỏi, nhưng vẫn mỉm cười động viên chồng, ủng hộ chồng, giúp đỡ chồng sưu tầm nghiên cứu tài liệu giúp nước nhà bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng dẫu có nhắm mắt bác gái vẫn vui lòng. Nghĩ đến gia đình bác Đinh Kim Phúc tôi thật sự xúc động và thán phục. Chỉ tiếc nếu thông báo TS Diện đưa ra thời gian quá ngắn như thế (thực chất chỉ một buổi chiều trong giờ hành chánh ngày 29/6/2011) thì quá gấp gáp để mọi người có lòng thu xếp công chuyện ghé qua ngân hàng gửi vào tài khoản thầy Hoàng Việt (Giảng viên Đại học Luật). Đến cháu đọc biết tin thì cũng đã hết ngày rồi. Chiều nay Tp Biên Hòa lại đang mưa to quá. Tiếc quá. Mong bác Diện lưu ý và đề nghị thầy Hoàng Việt vẫn mở tài khoản trong 3 ngày (từ 12giờ ngày 29/6/11 đến 17giờ ngày 01/7/11). Số tiền dư (nếu có) từ quỹ ủng hộ ta có thể để dành nhằm thực hiện các công việc khác hữu ích cho nước nhà.

    Chân thành cảm ơn tấm lòng của Ts Diện và mọi người. Chân thành cảm ơn tấm lòng bác Đinh Kim Phúc với nước nhà. Chúc mọi việc thành công tốt đẹp! Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, mãi mãi là như thế. Việt Nam ơi hãy cố gắng lên, lẽ phải thuộc về ta, chính nghĩa thuộc về ta!

    Kính gửi bác!

    Cháu.
    Ks Nguyễn Văn Dũng.
    29/6/2011.
    (2)-(Phần cuối)

    Trả lờiXóa
  46. Thật cảm động khi đọc những dòng comments đầy tâm huyết của bà con cô bác. Cảm giác như được sống ở thời dân làng góp gạo để Thánh Gióng lên đường đuổi giặc!

    Trả lờiXóa
  47. Ủng hộ anh ĐKP và ý kiến của NXD

    Trả lờiXóa
  48. Chúng tôi vừa mới coi qua cái máy của bác 2v muốn tặng cho bác Đinh Kim Phúc. Chúng tôi xin được có chút ý kiến:

    1.Nên mua một máy có sẵn hệ điều hành là MS Windows vẫn hay hơn là FreeDos, bởi vì hệ điều hành này tuy đã ra đời 5 năm rồi nhưng nó vẫn còn là một project (chúng tôi không biết trong tiếng Việt gọi là gì), nghĩa là nó chưa có hoàn chỉnh ... Những người không rành về computer chắc chắn sẽ thường xuyên gặp trở ngại và bất tiện trong việc sử dụng, đặc biệt bác Phúc lại là người đã cao tuổi. Hơn nữa, hệ điều hành FreeDos chúng tôi chưa thấy ai sử dụng ở Mỹ (chúng tôi chuyên về lĩnh vực này).

    2. Hiệu máy AS4820G-382G50Mnks, hoặc AS4820G, khi tìm trên google thì chỉ thấy bán ở Việt Nam. Chúng tôi tìm trên thị trường Mỹ hoặc ngay cả trên Ebay thì tuyệt nhiên không thấy. Tôi nghĩ có thể máy đó chắc do Made-In-Tàu làm ra để tiêu thụ trong một số thị trường "đặc biệt" nào đó thôi, cho nên chúng tôi thấy có gì đó không được tin tưởng cho lắm.

    3. Nếu quyết định tặng bác Phúc cái máy đó thì chúng tôi đề nghị mua thêm một hệ điều hành (MS Windows 7 hoặc Vista Ultimate) kèm theo để thay cho cái Free Dos và đổi 2 GB RAM (memory) thành 4 GB (có tốn thêm ít tiền).

    4. Tốt nhất là nên chọn mua cho bác Phúc một cái Dell hoặc Sony mà có thể tìm thấy bất kỳ nơi đâu, với CPU speed từ 2.4 GHz (Core 2 Dual) trở lên thì tốt nhất.

    5. Mua những computer rẻ hơn một chút nhưng thời gian sau tiền sửa tới sửa lui sẽ thành đắt hơn, và rất là bất tiện, trở ngại cho công việc rất nhiều.

    Chúng tôi chỉ góp ý bằng những gì chúng tôi biết được. Nếu có gì không hài lòng hoặc không phải thì mong được bỏ qua cho.

    Trả lờiXóa
  49. Kính gửi TS Diện ! Tôi lo TS quá bận nên không nghe hết lời của bà con cư dân mạng yêu nước. Đề nghị TS và Th.S Hoàng Việt mua đủ một bộ máy các loại phục vụ cho Bác Đinh Kim Phúc làm việc, kể cả máy in, máy fax, máy ảnh... loại tốt để bõ công TS Diện , Th.S Hoàng Việt tổ chức ủng hộ và bà con đóng góp. Tôi tin rằng chỉ trong vòng 3 ngày là thừa tiền để làm mấy việcđã nêu. Nếu chỉ mua máy tính xách tay và Scan thì không bõ công vất vả thế này.Tôi có máy Sony Vio đã dùng vài năm muốn tặng ngay Bác Phúc nhưng ngại máy đã dùng. Tặng Bác máy mới cũng là thể hiện tấm lòng của bà con ta với một trí thức đáng kính( Do vậy tôi đã chuyển tiền ủng hộ lúc 14g. Cô nhân viên ngân hàng nói là sau 5phút sẽ có trong TK Bác Hoàng VIệt ). Mong TS xem xét kỹ lời đề nghị chân thành này. Kính

    Trả lờiXóa
  50. Thưa các bác, các bác hiểu lầm ý tôi rồi. Tôi viết: NXD kính trình. Và xin gởi tiền vào chiều nay.
    Ý đó nói: Tôi trình bày với chư vị như vậy. Và về phần tôi, tôi gửi tiền luôn trong chiều nay. (Tôi đã gửi rồi). Chứ không phải là VIỆC GỬI TIỀN CHỈ THỰC HIỆN TRONG CHIỀU NAY. Ngày mai các bác gửi cũng được mà!

    Kính thư
    Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  51. Hi hi hiểu nhầm tí! Cũng lật đạt đi chuyển rùi! May là cùng thẻ ARB nên khỏi mất thêm cước heeê!

    Trả lờiXóa
  52. Nguyễn Xuân Diện đói quá đang làm tiền các anh chị đấy. gửi thế NXD mua nhà và ôtô mất thôi

    Trả lờiXóa
  53. Đọc hết cá ý kiến của mọi người trên đây, tôi xin có mấy lời nhỏ thế này cũng là thay mặt bà con, mong anh Diện xem xét:
    - Việc mua máy tính máy scan là một việc hết sức nên làm, rất ân nghĩa và thiết thực, nên chăng ta mua thêm máy in, máy ảnh và máy fax... Nhưng tuyệt không phải là hàng kém chất lượng, hàng tàu.
    Rất cám ơn anh Diện!

    Trả lờiXóa
  54. Kính gửi Bác Nguyễn Văn Long 17:45 ngày 29/6/2011
    Rất cảm ơn Bác đã lo xa sợ Hiên trà Lâm Khang đổ vì mất uy tín không góp đủ trăm triệu để làm việc nghĩa và lời Bác đã nhắc khéo những ai thích đánh bóng tên tuổi nhưng thiếu chữ Tâm.Tôi xin có vài lời thưa lại :
    1/ Tôi đã gửi 2tr vào TK Bác Hoàng Việt như đã viết. Nhưng dưới tên khác. Lý do :
    ... Thời ta sống có biết bao câu hỏi
    Câu trả lời thật chẳng dễ dàng chi... ( Nguyễn Trọng Tạo ).
    Làm người tốt cũng không dễ Bác Long à. Nên cứ làm theo trái tim và khối óc mách bảo. Tiếng tăm để mà làm gì?
    2/ Bác cùng chúng tôi quan tâm theo dõi việc này để cùng làm một việc tốt.Nhưng tôi ghé hiên trà Lâm Khang đã lâu và chăm chú theo dõi. Ở đây quá nhiều người tử tế và rất giỏi. Bác đừng lo. Chỉ 1 ngày là đủ tiền. 3 ngày là thừa tiền mua các laoi máy. Bác có cá với tôi không? Hi hi
    Chúc Bác vui khỏe. Nhờ Lâm Khang gắng sức mà ta được gặp nhau ở đây vừa vui vừa có ích. Kính

    Trả lờiXóa
  55. Về chuyện bác gái, vợ của bác Đinh Kim Phúc.
    Nói về bệnh ung thư, chúng tôi đã đọc nhiều thông tin và rất là đau lòng nhưng không biết làm sao để giúp được, trong khi có chúng tôi tin là bệnh có thể chữa được.

    Một thông tin mà sáng nay chúng tôi nghe qua cả nhóm đều muốn rơi nước mắt:

    http://www.rfa.org/vietnamese/programs/OneStoryaWeek/i-wish-tomorrow-ll-never-come-qc-06282011171720.html

    Nay chúng tôi xin thưa với bà con rằng phương pháp Gạo Lứt Muối Mè là một phương pháp chữa bệnh Tuyệt Vời. Nếu những người bị bệnh ung thư mà chịu ăn gạo lứt muối mè thì dứt khoát phải hết binh.

    Ở Mỹ đã có nhiều trường hợp bệnh viện bảo người bệnh về nhà và ăn uống vui chơi gì đó cho thỏa mãn vì thời hạn sống có người thì còn 3 tháng, có người thì cao nhất là được cho biết có thể được sống ở cõi phàm trần này được 6 tháng nữa là cùng.

    Có một phụ nữ Việt Nam tuổi chừng dưới 30, sau khi bệnh viện trả về và cho biết trong vòng 2 tháng nữa là cô ta sẽ vĩnh biệt cõi đời. Buồn bã không biết làm gì nên cô đi chùa. Một hôm thấy sắc diện cô có vẻ bịnh hoạn nên một vị thầy hỏi thăm, khi được biết tình trạng của cô thì vị thầy đó khuyên cô ta về ăn gạo lứt muối mè. Sau ba tháng, bệnh dứt!

    Người bị bệnh ung thư (bất kỳ ung thư gì) thì phải chịu khó ăn phương pháp số 7. Người nào muốn biết thì hãy tìm mua một vài quyển sách nói về phương pháp này đọc sẽ biết. Chúng tôi đã nghiên cứu và áp dụng nhiều rồi. Có điều là sách chúng tôi đọc được in trước 1975 do một bác sĩ người Việt (không còn nhớ tên) dịch từ quyển gốc của Ohsawa, trong đó trình bày và giải thích rất rõ tại sao gạo lứt muối mè có thể chữa bệnh được.

    Cách đây ít lâu, chúng tôi đọc một bài báo (quốc doanh) nào đó thấy có một vị bác sĩ nào đó bảo rằng ăn gạo lứt muối mè để chữa bệnh là điều không thể tin được vì không có "cơ sở khoa học". Rất tiếc, nếu có dịp được gặp vị bác sĩ nào đó thì chúng tôi sẽ hỏi ông ta "Khoa học nghĩa là gì và Cơ sở khoa học nghĩa là gì?"

    "Dù xây chín đợt phù đồ
    Không bằng làm phúc cứu cho một người"

    Chúng tôi biết nhưng không có điều kiện để giúp đồng bào. Trong nhóm chúng tôi có người đã từng bị đau tim, cũng sắp sữa ... ra đi, nhưng nhờ ăn gạo lứt muối mè chỉ 2 tuần mà hết bệnh (đã hơn 30 năm rồi) và nay sống bình thương.

    Tôi mong rằng bà con nếu ai chưa biết thì hãy chịu khó tìm mua một quyển để biết những phương pháp ăn chữa bệnh. Phương pháp chữa bệnh ung thư là phương pháp số 7, phương pháp cao nhât:

    Nấu cơm gạo lứt (gạo chỉ bóc võ trấu chứ không qua xay xát gì cả), rang mè và rang muối, trộn 3 mè 1 muối. Một muỗng cà phê chừng 120 hột cơm thì phải nhai cho được ít nhất là 200 lần. Nhai càng kỹ càng tốt Nhai cho ra nước rồi nuốt chứ đừng nuốt khi vẫn còn lợn cợn.
    Uống nước rất ít, càng ít càng tốt. Nước uống có thể dùng lá bồ công anh, hoặc rang gạo lứt rồi nấu nước sôi làm trà uống.

    Tất cả mọi khâu nấu nướng đều dùng nồi đất, dùng than, củi hoặc bếp gas. Tuyệt đối không được nấu bằng nồi kim loại và dùng điện.

    Bấy nhiêu lời, rất mong bà con chiếu cố để cứu đồng bào với nhau.

    Nếu có ai có thắc mắc gì thì chúng tôi sẵn sàng giải thích trong khả năng chúng tôi đã hiểu và trải nghiệm rồi.

    Mong bác Nguyễn Xuân Diện cố gắng cho.

    Trả lờiXóa
  56. Nếu bác nào có chịu mở chút tâm từ bi liên lạc được với gia đình người này và cho chúng tôi xin số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi trực tiếp về để tìm cách giúp đỡ, giải thích và hướng dẫn cách chữa bệnh. Người mẹ nằm đợi ngày ra đi bên cạnh ba đứa con còn bập bẹ, nghe đau lòng lắm.

    http://www.rfa.org/vietnamese/programs/OneStoryaWeek/i-wish-tomorrow-ll-never-come-qc-06282011171720.html

    Chúng tôi thành thật tri ân trước.

    Trả lờiXóa
  57. Bác Diện à.Bác là người có uy tín. Nếu Bác có lời nhờ GS.BS Nguyến Chấn Hùng là chuyên gia hàng đầu về ung thư tại Tp Hồ CHí Minh thì tôi tin là GS sẽ hết lòng. Hơn nữa Bác Diện làm việc nghĩa, việc vì nước qua việc giúp Bác Phúc gái chữa bệnh thì lời nói càng có trọng lương. Bệnh ung thư là khó nhưng còn nước còn tát. Hơn nữa làm để ta thấy yên lòng. Ở Hà Nội thì tôi sẽ gặp TS và bàn cách, và tôi cũng quen biết vài người bạn là chuyên gia về ung thư, nhưng trong đó tôi không quen biết ai cả. Hỡi những ai đang công tác trong ngành y mà biết việc này và có khả năng hãy giúp Bác Đinh Kim Phúc đi. Chúng tôi biết ơn Quí Vị lắm. Các bạn Tiểu Tử Hoa Kỳ xa xôi thế mà cố tìm mọi cách giúp. Các Em thật đáng khâm phục và kính trọng. Chúc các em vạn sự như ý trên đất nước mà nhiều người mơ ước được đặt chân tới.

    Trả lờiXóa
  58. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  59. Thân gửi bác Cyclo Cyclo,

    Thông tin của bác đã được gửi đến bác Đinh Kim Phúc!
    Xin cảm ơn bác!
    Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  60. Chào bác Trung Nghĩa. Hành động cửa bác thật là đẹp biết bao. Đúng là xã hội ta bây giờ có nhiều nhân vật dạng "thùng rỗng kêu to" như cái anh đấu giá trên tivi ủng hộ miền Trung đấy, nó làm mất hết ý nghĩa. Hành động này của bác kiến cho những ai chỉ muốn PR bản thâm phải xấu hổ, suy ngẫm.
    Chúc bác và gia đình hạnh phúc, làm được nhiều tiền (để có điều kiện tham gia nhiều những hoạt động có ý nghĩa như trên). Hihi.

    Trả lờiXóa
  61. Toi de nghi moi nguoi chi duoc quyen ung ho 100.000VND cho toi khi du tien trang bi phuong tien lam viec cho TS Dinh Kim Phuc. Neu mot nguoi ung ho nhieu qua e mat quyen loi cua nhieu nguoi khac.

    Trả lờiXóa
  62. Xin đề nghị anh Diện nghien cứu việc lập một quỹ "Ủng hộ các chiến sĩ và bà con ngư dân biển đảo" để mọi người đóng góp.Tôi đã nghĩ nếu phát động phong trào quyên góp qua các tổ dân phố như quỹ vì người nghèo, giúp đồng bào lũ lụt,,,thì sẽ rầm rộ và có tiếng vang hơn , nhưng điều quan trọng là làm sao tiền đến được đúng đối tượng chứ không rơi vào túi tham nhũng như đa từng xảy ra với tiền hỗ trợ người nghèo.

    Trả lờiXóa