Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

THƯ GỬI ANH VŨ DUY THÔNG




Lời dẫn của Trần Nhương.com: Nhà thơ Trần Trương và Vũ Duy Thông đều là bạn đồng nghiệp của tôi. Cả hai ông đều hạ cánh cả rồi. Ông Trương hồi hưu về viết những bài thơ nhân tình thế thái. Ông Thông hồi hưu nhưng vẫn vung roi. Thế mới biết ở đời biết mình khó lắm thay

THƯ GỬI ANH VŨ DUY THÔNG
Nhà thơ Trần Trương 

Anh Thông thân mến! Vừa qua tôi có đọc  bài viết của anh trên báo HNM  tôi thấy cách thể hiện “Lòng yêu nước” của anh hơi quá mức so với trình độ, chức vụ cũng như học hàm học vị của anh. Sự “lên gân” và cách nói có thể là thiếu lễ độ ấy rất gây phản cảm cho bạn đọc. Cái Oai của anh cũng chỉ là cái chức Vụ trưởng một thời mà thôi,ngày xưa biết bao vị công hầu, khanh tướng lúc về hưu cũng có bao giờ nói “mạnh” như anh đâu. Người ta biết đến anh ở những bài thơ 5 chữ ấy, chứ họ không biết anh làm chức vụ gì, vì thế nếu cứ ngỡ “Cái ghế” là vị thần cứu tinh cho danh giá của mình thì thật là nhầm lẫn, nhầm lẫn giữa cái “Đế”(gọi chệch đi một tí) với cái Đầu(Cũng là chữ Đ cả) thì thật là thảm hại.

Đến ngay ông G/Đ sở CA HN cũng bảo biểu tình là yêu nước, Ông Phạm Quang Nghị, Ông Nguyễn Thế Thảo cũng phát ngôn trước các nhà trí thức rất đàng hoàng , cởi mở, đúng mức và khiêm nhường, hèn chi anh mới ở cái chức “bạch mã ôn” mà đã lên gân quá. Không biết anh có nghe dư luận người ta nói về cái bài viết theo kiểu “bồi bút” của anh như thế nào không, tôi cũng thấy có cái gì đấy ở cái giọng nói của anh đã đi quá bước chân của mình, và có ý coi thường những người tham gia biểu tình, và đặc biệt là các nhà trí thức vào loại bậc đàn anh nếu không muốn nói là bậc thầy của anh.

Nhiều người nói bóng, nói gió về anh, nhưng tôi chọn phương cách nói thẳng với anh để khỏi băn khoăn, vì dù sao tôi vẫn còn nhận ra rằng, có thể anh viết theo đơn đặt hàng hoặc vì một sự mưu sinh bức xúc nào đó. Anh hãy nhớ rằng khi xúc phạm đến danh dự của ai đó mà theo kiểu” cả vú lấp miệng em” là rất không nên, dù người ấy là “Đại Giáo sư” đi nữa, chứ không phải mới chớm giáo sư như anh.

Tôi không là người bị anh xúc phạm, nhưng tôi thấy cái nguy hại ở bài báo anh viết trên HNM mang tính “răn đe” theo kiểu  áp đặt thì chính cái lời lẽ phản cảm ấy có khi lại là mồi lửa đốt cháy cả cái ý đồ mà anh tưởng là “trong sáng” của anh.

Rất mong  nhà “tập làm chính trị” Vũ Duy Thông hãy viết những câu thơ 5 chữ thật hay,đừng nhầm tưởng đứng cạnh “Ông to” lại ngỡ mình cũng TO , anh ạ. Chúc anh mạnh khỏe bằng chính tinh thần của mình. Thân ái!

T. T
_____________
 
Dưới đây là bài viết của ông Vũ Duy Thông trên báo Hà Nội mới:
Cần nhận rõ những mưu đồ thâm độc 
22/08/2011 06:40

(HNM) – Nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước. Hàng nghìn năm nay, lòng yêu nước khi thấm sâu, khi sôi sục trở thành những dòng thác mạnh mẽ nhấn chìm những âm mưu thôn tính, xâm lược của kẻ thù để giữ vững độc lập, tự do cho đất nước.

Thể hiện lòng yêu nước có nhiều cách. Thể hiện bằng lời nói, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả phù hợp với năng lực, và trong khuôn khổ pháp luật thì các hoạt động hô hào cũng là một cách nhưng lại không mang lại hiệu quả nhất. Không chỉ thế, những người có ý đồ xấu thường lợi dụng hình thức biểu tình, tụ tập đông người này (mà nhiều người tham gia thường nhẹ dạ, cả tin, không biết mình đang bị lợi dụng) để thực hiện những mưu đồ của họ.
 
Mưu đồ đó là gì? Cứ nói thẳng ra, đó là muốn mọi cố gắng về ngoại giao và các mặt khác của Đảng, Nhà nước bị thất bại, quan hệ Việt – Trung ngày một xấu đi, phải tăng cường mọi biện pháp tự vệ, ngân sách không còn được ưu tiên đầu tư cho xây dựng hòa bình, cho công cuộc phát triển và đời sống người dân ngày một khó khăn, xã hội rối ren… Âm mưu lâu dài, chiến lược của họ là cô lập và làm suy yếu đất nước ta, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá Đảng và Nhà nước ta, làm suy yếu để đi đến lật đổ chế độ.

Với mưu đồ như vậy nên khi UBND TP Hà Nội ra thông báo yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố và áp dụng các biện pháp cần thiết đối với những người cố tình không chấp hành chủ trương trên, một số người và nhất là những người không thiện cảm với nước Việt Nam hiện nay, thông qua các phương tiện thông tin đã ra sức vu cáo, kích động người đọc. Họ còn hằn học và thâm hiểm khi chọn Hồ Gươm là địa bàn tụ tập gây mất trật tự công cộng với hy vọng chuyện bé xé ra to, tìm cớ tung những thông tin thất thiệt ra bên ngoài khi chủ trương của chính quyền được dư luận người dân trong và ngoài thành phố hưởng ứng, khi số người tham gia các hoạt động biểu tình, tụ tập đông người giảm đi rất nhiều do đã nhận rõ ý đồ xấu của một số kẻ chủ mưu.

Những hành vi vi phạm pháp luật của họ đã thất bại và trở nên lố bịch trong mắt mọi người. Sáng Chủ nhật 21-8, trong lúc nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan văn nghệ của hàng nghìn người kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 diễn ra sôi nổi, một nhóm người đã mượn danh yêu nước, đứng ra hò hét, kích động và đã không nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân. Hành động vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng của họ đã bị các lực lượng chức năng xử lý trong sự đồng tình, ủng hộ của những người thật sự yêu nước, yêu chuộng hòa bình.

Lòng yêu nước chân chính là như Bác Hồ đã nói “Làm sao cho nước ta được độc lập, dân ta được tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Lòng yêu nước chân chính là giữ vững được chủ quyền đất nước, bảo vệ và xây dựng thành công một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh như các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần phát biểu trước dư luận trong và ngoài nước. 

Muốn thực hiện được những mục tiêu cao nhất đó, lòng yêu nước chủ yếu thể hiện ở việc làm trong lao động, học tập, nghiên cứu sáng tạo ở những cương vị khác nhau trong cuộc sống hằng ngày. Lòng yêu nước là hiểu và ủng hộ những việc làm của Đảng và Nhà nước ta trên các mặt trận chính trị, kinh tế, ngoại giao, quân sự, văn hóa để đạt được các mục tiêu đề ra. Lòng yêu nước là không ngừng rèn luyện đạo đức, trí tuệ, thể lực để sẵn sàng “đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần” như bao lớp cha anh ta đã từng khắc sâu. Đó là lòng yêu nước, là truyền thống, là bản lĩnh của người Việt Nam tiếp nối từ hàng nghìn năm nay. 

PGS.TS Vũ Duy Thông

64 nhận xét :

  1. Du hoc sinh Nhat Banlúc 15:18 28 tháng 8, 2011

    Bác Thông ạ, sao bác (và nhiều người khác) cứ quàng chuyện nọ vào chuyện kia thế nhỉ. Làm tốt công việc hiện tại của mình là việc đương nhiên, có hay không có chuyện Biển Đông thì ta cũng vẫn phải như thế. Đấy là điều bình thường trong phân công lao động xã hội.
    Còn việc thể hiện ý chí khi gặp các vấn đề liên quan đến đất nước là quyền và trách nhiệm đương nhiên có của mỗi công dân.
    Chuyện thể hiện ý chí công dân và chuyện làm tốt chức phận trong công việc là 2 vấn đề khác nhau, thuộc các phạm trù giá trị khác nhau của con người. Bác không ủng hộ cách thể hiện ý chí bằng biểu tình thì thôi, nhưng bác đừng quàng xiên chúng vào nhau như thế, làm cho lập luận của bác không thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  2. Người Hà nội yêu nước Việt namlúc 15:24 28 tháng 8, 2011

    Một bài viết quá đúng về "chất" bác Thông Lý này !
    Chắc chắn tác giả là người hiểu rõ "trình" của A. Thoong (vụ trưởng vụ báo chí - ban Tư tưởng văn hoá TƯ);
    Tôi đã từng làm ở đây nên quá rõ ông Thông này: trình thấp, dốt, chẳng hiểu sao lại làm vụ trưởng ! Chắc ở đây họ không có người tài !
    ...

    Trả lờiXóa
  3. 1 người Việt Namlúc 15:33 28 tháng 8, 2011

    tôi cũng chỉ là 1 thanh niên trình độ lớp 12 thôi . nhưng đọc những lời [B]sáo rỗng [/B] [B] xúc phạm người biểu tình[/B] của PGS.TS TS Vũ Duy Thông thì thật ko thể chấp nhận được . 1 người với 1 học vấn lên đến PGS.TS mà ko có đựoc nhận thức về tình hình xã hội ngày nay như thế nào thì thật là đáng buồn . luôn tự huyễn hoặc ý kiến chủ quan của mình là ý kiến của [B]đông đảo nhân dân [/B] . xin PGS.TS TS Vũ Duy Thông chỉ 1 lần nhìn nhận vào [B]sự thật[/B] với trái tim khối óc của 1 người con đất Việt .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đã có vài lời bình luận về những con người như ông PGS.TS Vũ Duy Thông trên trang blog nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo. Thật tình tôi khinh bỉ những hạng người này.Tôi học tập tác giả Trần Trương xin nói thẳng. Tôi coi ông Thông là loại văn nô. Kiếm ăn thiếu gì cách mà phải làm cái cách đáng xấu hổ,nhục nhã, bị mọi người khinh bỉ này.Hơn nữa trong suy nghĩ của tôi, ông Thông cũng là một kẻ ngu, dù ông có khoe ra danh hiệu PGS.TS.Có thể ông ăn theo, nịnh bợ ai đó vu cáo, nói xấu những người vô danh tiểu tốt như chúng tôi thì nhân dân không ai để ý. Đằng này ông lấy danh vị PGS, TS để lòe thiên hạ tưởng ta là hay, là giỏi. Ông là nhà thơ mà nào ại thuộc vài vần thơ của ông. Dù ông là Vụ trưởng một thời ở Ban văn hóa tư tưởng TW thì cũng đừng quen thói giở giọng quan trên, dạy đời đó.Hãy học tập Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm nguyên UV Bộ Chính trị, Trưởng ban TTVHTW, thủ trưởng của ông đấy. Ông Điềm làm to thế mà đâu có như ông. Ông vu cáo , nói xấu những con người như CỤ thiếu tướng Nguyễn TRọng Vĩnh, nhà thơ Nguyên Ngọc... thì thật là quá đáng, không ai chịu nổi, không ai chấp nhận. Bởi vì hình ảnh những con người đó vẫn trong sáng, long lanh trong mắt, trong trái tim nhiều thế hệ người Việt Nam yêu nước.Nói dài cũng không hết. Xin nói câu cuối với ông : ông là kẻ không ra gì và thật đáng xấu hổ. Tôi chưa đi biểu tình nhưng tôi ủng hộ người biểu tình yêu nước. Họ đẹp đẽ trong tôi. Họ thật đáng trân trọng. Xin gửi tới các nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ và nhân dân yêu nước đi biểu tình chống bọn bành trướng những tình cảm tốt đẹp nhất...

    Trả lờiXóa
  5. KTS Trần Thanh Vânlúc 15:50 28 tháng 8, 2011

    Trí thức chửi nhau "hay như hát và đau như tát"

    Trả lờiXóa
  6. Hãy xem đoạn mở đầu của ông:
    "Nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước. Hàng nghìn năm nay, lòng yêu nước khi thấm sâu, khi sôi sục trở thành những dòng thác mạnh mẽ nhấn chìm những âm mưu thôn tính, xâm lược của kẻ thù để giữ vững độc lập, tự do cho đất nước".
    So sánh với đoạn văn của của Cụ Hồ:
    “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống qúy báu của ta. Từ xưa đến nay mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, tro lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.
    Bảo đấy là trích dẫn ư? Ngay từ tiểu học, trẻ con đã được học cách dẫn trực tiếp và gián tiếp, kiểu gián tiếp có thể không đúng nguyên văn nhưng không được biến báo cho khác như ông Thông. Và kiểu nào nữa thì cũng phải nêu tên tác giả.
    Vậy viết như trên (không dẫn, không trích), đích thị ông Thông đã coi là văn của mình. Và như thế, ông Thông vừa ăn cắp văn Cụ Hồ, vừa nhại Cụ Hồ một cách ngô nghê, vi phạm những chuẩn mực tối thiểu của người cầm bút.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà thơ Trần Trương mắng mỏ ông "bạn" Vũ Huy Thông như thé là còn nhẹ, còn nhân văn, nhân đạo
    lắm. Nếu là tôi thì tôi phải nhổ mấy bãi nước bọt vào mặt cái tay "tiến sĩ giấy" bồi bút này!

    Trả lờiXóa
  8. Kính gửi TS Diện. Đề nghị TS rinh về đây bài: Mấy suy nghĩ sau các cuộc biểu tình của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo. Bài đó rất hay, nhẹ nhàng mà sâu sắc. Ts rinh luôn cả các com. bên đó nữa về đây cho bà con đọc luôn cho tiện...và cũng để cho bọn văn nô sáng mắt ra và học cách sống trong nhân dân...

    Trả lờiXóa
  9. Buồn thật! Đến thời này mà còn có những "nhà báo" như thế. Nếu tác giả chỉ là những tay mới ra nghề muốn "tiến nhanh" thì cũng không đáng trách. Đằng này bác ấy lại la người từng trãi và đã hồi hưu. Và với lọat bài gần đây, thì xem ra số ấy không thể là nhỏ được. Thế thì đến bao giờ đất nước này mới khá lên được hả trời!

    Trả lờiXóa
  10. Đã 1 lần tôi còm trên mạng (không nhớ là trên Blog của Xuân Diện hay Bác Đào) rằng VN ta có nhiều người 1 lần vô tình được ngồi cạnh "cọp" rồi từ đó trở đi cứ nghĩ mình là "sư tử" . Bây giờ ứng vào cái ông Thông "Lý" này sao đúng thế.

    Trả lờiXóa
  11. Thông này dùng để thông hầm cầu hơn là Thông để viết lách. Không biết HNM trả cho tên bồi bút này bao nhiêu tiền mà hắn cứ cắm đầu làm nô lệ như vậy?

    Trả lờiXóa
  12. ong PGS.TS Vu Duy Thong nay, khong dang de toi goi no bang thang.vi no qua trich thuong,bo lao.nen cho no ve hot phan con hon la viet voi cha lach!.That dang buon trong XH nay con co loai PGS.TS re tien nhu vay?!!!!

    Trả lờiXóa
  13. Co moi trinh dan loi Chu tich HCM ma cung khong thuoc ma con la GS TS. Mot con vet.

    Trả lờiXóa
  14. Ở ngoài đời người ta đang kháo nhau làm Tiến sỹ là một cách để "hợp thức hóa" Bằng đại học Tại chức. Không biết bác Thông thế nào???? Hy vọng bác thông đọc mục này và phản hồi cho em rõ. Em chờ bác.

    Trả lờiXóa
  15. Anh còn đó và thơ anh còn đó
    Nhưng từ hôm qua anh đã " chết toi" rồi !

    Trả lờiXóa
  16. Bác Thông làm thơ cả đời chẳng ai biết (trừ Trần Trương). Nay chuyển qua làm một bài"thất vận" chợt nổi tiếng như cồn. Mới hay cái bả "văn bất chương" không ít anh mê mệt.

    Trả lờiXóa
  17. Bài thơ BÈ TA XUÔI SÔNG LA ông Thông viết 1969 hay đấy chứ. Nhưng đó là thơ. Và xưa rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Thưa đ/c Vũ Duy Thông-PGS.TS!
    Đ/c viết"Thể hiện lòng yêu nước có nhiều cách.Thể hiện bằng lời nói,bằng những việc làm thiết thực,hiệu quả phù hợp với năng lực,và trong khuôn khổ pháp luật thì các hoạt động hô hào cũng là một cách nhưng lại không mang lại hiệu quả nhất..."
    Câu này tôi thấy đ/c viết đúng một phần,phần sau thì không những sai mà còn có ý báng bổ cách vận động quần chúng nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của chính quyền nhà nước Việt Nam từ trước đến nay.
    Hồ Chủ Tịch trong những ngày đầu kháng chiến,Người luôn luôn có những buổi diễn thuyết,hô hào đồng bào cả nước hãy chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước.Rất nhiều cuộc tuần hành,biểu tình,hô khẩu hiệu chống ngoại xâm rất hiệu quả.Chẳng lẽ những việc làm này,theo đ/c là không có tác dụng sao?Nếu đ/c nghĩ như vậy thì các vị lãnh đạo nhà nước lên phát biểu,kêu gọi,hô hào nhân dân chung tay xây dựng đất nước là vô hiệu quả sao?Các cuộc tuần hành,biểu dương lực lượng trong các ngày lễ cũng là vô nghĩa sao đ/c Thông?
    Vấn đề thứ hai đ/c nói"...UBNDTP Hà Nội ra thông báo yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập,biểu tình,tuần hành tự phát trên địa bàn thành phố..."
    Lẽ ra đ/c không nên viết câu này,vì viết ra họ lại nghĩ đ/c không có trình độ PGS.TS thật,vì cái thông báo đó có đúng qui phạm pháp luật của văn bản đâu.Không lẽ đ/c có học vị cao như vậy mà không nhận ra?
    Đ/c lại mạnh dạn qui chụp"Những hành vi vi phạm pháp luật của họ..."đ/c chỉ căn cứ vào cái thông báo vi hiến đó,và những người chỉ hô hào,tay cầm biểu ngữ phản đối sự xâm lấn của TQ là vi phạm pháp luật,thì đ/c căn cứ vào luật gì?
    Hay là theo đ/c yêu nước là cứ ở nhà viết những bài như của đ/c là đủ,bọn xâm lược cứ đọc xong là sợ hay sao?
    Còn nhiều điều muốn nói,nhưng thôi xin dừng tạm ở đây.Thân ái!
    TB:tôi gọi là đ/c vì tôi cũng là một đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  19. Mà cuũng buồn cười thật. Tôi nghĩ biểu tình là quyền được Hiến pháp quy định rồi thì cứ thế mà làm chứ phải tranh cải gì cho mệt nhĩ. Nhà cầm quyền cứ theo dõi ghi nhận những điều người biểu tình nói. Đúng thì cứ để dân nói, nếu chổ nào chưa đúng thì chính quyền sữa lại cùng dân cho đúng. Tôi nghĩ kinh tế đang khó khăn thế này mà cứ họp nhiều thì đó cũng là một hình thức gây ra lạm phát đấy.

    Trả lờiXóa
  20. Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến bác Hồng Hải, mới đọc mấy câu đầu, em có cảm giác tay này học hành ăn đong chắp vá.

    Trả lờiXóa
  21. Bài viếtcủa ông Thông cần đưa vào làm bài giảng dạy ở các nhà trẻ như nhà trẻ Việt - Trung gần biên giới chẳng hạn ????

    Trả lờiXóa
  22. PGS mà viết một bài chỉ đáng "Ba xu". Ngày nay, tri thức của người dân có lẽ không kém PGS, nên bài viết này người đọc sẽ nghĩ gì về PGS? Gừng càng già càng cay, nhưng trường hợp của PGS thì có lẽ ngược lại. Đáng buồng thay một bài viết có tác giả là một PGS. tiến sĩ !!!

    Trả lờiXóa
  23. Xin sửa dùm chữ buồn viết sai chính tả thành BUỒNG

    Trả lờiXóa
  24. Trong dân gian đã có nhiều thơ tặng PGS.TS, nhà thơ Vũ Duy Thông. Tôi nhặt ra đây vài câu mời bà con đọc cho đỡ buồn trong ngày chủ nhật được nghỉ ngơi hoàn toàn.
    -Thương thay ông Vũ Duy Thông
    Giáo sư tiến sĩ lấy mông làm đầu
    - Buồn cho ông Vũ Duy Thông
    GS Ts mà không thành người
    Ông Thông là ông Thông ơi ! Ông tên là Thông nhưng không phải là thông minh mà là thông manh.Một bài viết đi ngược trái tim nhân dân là tiếng " thơm " muôn đời. Ông là nhà thơ mà trước khi cầm bút chưa thuộc câu ca dao trẻ con nào cũng biết :
    Trăm năm bia đá thì mòn
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ
    Nếu Ông lên mạng đọc lời nhân dân nói thì xin ông đừng tự tử. Ông mà xấu hổ nhảy xuống sông Hồng là chúng tôi lại bị khép tội bức tử thì oán hờn ở đất này bao giờ cạn được ông Thông ơi. Hu hu hu

    Trả lờiXóa
  25. Tuổi càng cao, chức vụ càng cao, Phó GSTS chẳng hạn, thì mọi hành vị đều cần phải hết sức cẩn trọng.
    Để sơ xảy, bị mắng mỏ, bêu rếu, nhục ấy to bằng hai, bằng ba lần cái nhục lúc tuổi còn đôi mươi. Vả lại, bên ta lại còn có vợ, con, gia đình. Mình nhục một, họ nhục chục, nhục trăm đấy bác Thông ơi !

    Trả lờiXóa
  26. Để chuộc lại,ông Vũ Duy Thông chỉ cần đăng lên một lời xin lỗi trên chính cái tờ báo làm cho tên tuổi của ông nổi như cồn trong những ngày vừa qua (về sự ô nhục )Có thể là rất,rất khó đối với ông ,nhưng không thể không làm được,bởi những điều trong sáng thiêng liêng ,ông còn dám bôi bẩn cơ mà ,làm được điều nhỏ ấy ,chỉ có lợi cho ông ,chứ người tử tế đâu cần sự sám hối của ông.
    Nếu không ,lúc chết cũng khó mà nhắm mắt !

    Trả lờiXóa
  27. Thật thất vọng vì nước ta còn nhiều ông tiến sĩ rởm thế

    Trả lờiXóa
  28. Người Không Xa Lạlúc 18:20 28 tháng 8, 2011

    Một cụ Vĩnh, một ông Nguyên Ngọc, một ông Chu Hảo...mà ngây thơ vướng vào âm mưu phản dân, hại nước thế ư ? Vậy thì những ngừoi bình thường khác còn vướng đến đâu ?
    Cứ cái kiểu quy chụp bừa bãi, nói lấy được, chủ quan cho mình cái gì cũng đúng cả và dùng cường quyền thay cho lẽ phải thì sẽ nhanh chóng biến những người có tâm, có trí, yêu nước, thương nòi như cụ Vĩnh, ông Nguyên Ngoc, ông Chu Hảo...thành những kẻ âm mưu, phản động hết. Khi đó, những người như ông Thông còn gì để mà yêu nữa ?!

    Trả lờiXóa
  29. Thôi xin quý vị !
    Có viết như thế thì ông VŨ DUY THÔNG mới có cái ăn ngon mới có cái mà mặt đẹp chứ !
    "Nước loạn mới biết tôi trung"
    Những kẻ như ông THÔNG giờ đầy dãy ra đó.
    Đặc quyền đặc lợi, nhũng nhiễu, hành sách nhân dân,,,
    Cám ơn NXD.blog !

    Trả lờiXóa
  30. Tôi đồng tình với ý kiến của bác vietanh456 (17:40). Ông Thông Vũ này (tôi cũng tên Thông), nếu ai muốn biết cặn kẽ thì hỏi bác Hữu Thỉnh, đương kim chủ tịch hội nhà văn VN, người thế nào, rõ ngay.

    Trả lờiXóa
  31. Học hàm PGS chắc chắn là mua rồi.Học vị TS của ô.Thông chắc chắn là rởm rồi. Nếu không tin đăng tên luận văn ts của ông lên mạng thì rõ. Còn chức danh Vụ trưởng của ông thì đích thực là nhà nước nhầm ( nếu không phải là mua), bởi vì không ai giao cái chức Vụ trưởng cho một người không hiểu biết về pháp luật, lại nói càn, dám vu cáo những người có tâm, có trí tuệ như Chu Hảo, Nguyên Ngọc, Nguyễn Trọng Vĩnh. Ông đã vì tiền mà coi thường đạo lý. Xấu hổ lắm thay.

    Trả lờiXóa
  32. Ông Thông này họ Lý.

    Trả lờiXóa
  33. Ông Bà xưa có câu "CHÓ BA QUANH MỚI NẰM, NGƯỜI BA LĂM MỚI NÓI".
    Hết ai là "phản động" rồi nên ông VŨ DUY THÔNG đã cho cả nhà văn NGUYÊN NGỌC là phản động ?
    Vậy thì chắc cả 80 triệu dân cũng sẽ phản động hết rồi sao ?
    Thưa ngài VŨ DUY THÔNG !
    Ông THÔNG ơi ! có vuốt mặt thì cũng phải nể mũi chứ !
    Hay mũi Ông đã không còn nữa nên khi vuốt mặt không còn thấy đụng mũi?
    Ông THÔNG hãy ngẫm lại cho kỹ, đừng để đời Ông " đốn củi ba năm thiêu một giờ" !
    Cám ơn tác giả, cám ơn NXD.blog !

    Trả lờiXóa
  34. PGS mà viết những lời này ư?Ai đang làm cho quan hệ VIỆT-TRUNG ngày càng xấu đi. Nếu TQ KO NÓI MỘT ĐẰNG LÀM MỘT NẺO,nếu nó ko gây hấn, ko bắt bớ ngư dân ta,ko cướp HOÀNG SA của chúng ta,ko có bản đồ hình chữ U... thì có ai rồ gì mà đi biểu tình. Biểu tình,đó vừa là lòng yêu nước, vừa là QUYỀN CÔNG DÂN của xã hội hiện đại sao PGS lại nói là gây mất trật tự công cộng?Tôi ngờ rằng hàm PGS của ông chỉ là do mua bán mà có, nếu ko ông chỉ là thứ "hủ nho" thôi.Ông cần phải ý thức rằng, HOÀNG XUÂN PHÚ, NGUYÊN NGỌC, NGUYỄN HUỆ CHI... đó là những TINH HOA của trời đất, của nước VN này ko dễ gì có được sao ông lại xem họ là nhóm người phá hoại.Một trí thức cũng vào bậc cao cao như ông sao lại nghĩ về những Đaị trí thức của nước nhà như vậy? Thế thì trách sao được những anh công an luôn phải biết làm theo lệnh... Ôi buồn lắm thay nếu có nhiều hạng trí thức như ông THÔNG

    Trả lờiXóa
  35. Người đồng hươnglúc 19:39 28 tháng 8, 2011

    Mấy lời gửi anh VDT.
    Thấy anh nói sai nhiều quá cũng giận, nhưng vì cũng yêu đôi bài thơ của anh (có bài hay nữa), anh lại là PGS.TS nên tôi chỉ nói với anh mấy điều sơ đẳng thuộc về kỹ năng viết và lẽ phải thông thường, không nói chuyện quan điểm.
    1. Nếu anh cho “Thể hiện lòng yêu nước có nhiều cách” và “các hoạt động hô hào cũng là một cách” và dù theo anh nó “ lại không mang lại hiệu quả nhất” thì cũng có gì đáng trách đâu?
    2. Anh lại cho “những người có ý đồ xấu thường lợi dụng hình thức biểu tình, tụ tập đông người này (mà nhiều người tham gia thường nhẹ dạ, cả tin, không biết mình đang bị lợi dụng) để thực hiện những mưu đồ của họ”. Đây là đoạn mở đầu thuộc về phương pháp luận (anh là tiến sỹ chắc quá rõ điều đó), để nói về hoạt động biểu tình nói chung của loài người. Chữ “thường” có nghĩa “thông thường”, “thường xuyên”, “phổ biến”. Thế ra hầu hết các hoạt động biểu tình ở tất cả các nước trên thế giới đều do “những người có ý đồ xấu” tiến hành. Anh từng làm Vụ trưởng Vụ báo chí, anh biết báo chí ta vẫn thường xuyên đưa tin biểu tình ở các nước tư bản. Ở các nước ấy biểu tình như cơm bữa: biểu tình đòi tăng lương, biểu tình vì ông chủ xúc phạm một công nhân, biểu tình vì giá cả leo thang,… Các báo của ta đưa các tin biểu tình ấy nhìn chung đều bày tỏ thái độ ủng hộ người biểu tình, thế mà anh lại cho biểu tình thường do kẻ xấu lợi dụng, chẳng biết hồi làm vụ trưởng anh có phạt các báo không?
    3. Là một PGS.TS, anh thừa biết khi đưa ra một luận điểm bao giờ cũng phải có luận cứ (lý lẽ để bênh vực, thực tế để chứng minh). Vậy thì anh dựa vào đâu để quy kết người biểu tình như sau:
    “thông qua các phương tiện thông tin (người biểu tình) đã ra sức vu cáo, kích động người đọc. Họ còn hằn học và thâm hiểm khi chọn Hồ Gươm là địa bàn tụ tập gây mất trật tự công cộng với hy vọng chuyện bé xé ra to, tìm cớ tung những thông tin thất thiệt ra bên ngoài”?
    Hay:
    “Những hành vi vi phạm pháp luật của họ đã thất bại và trở nên lố bịch trong mắt mọi người”, “sáng Chủ nhật 21-8 (…) một nhóm người đã mượn danh yêu nước, đứng ra hò hét, kích động”…
    4. Anh viết: “lòng yêu nước chủ yếu thể hiện ở việc làm trong lao động, học tập, nghiên cứu sáng tạo ở những cương vị khác nhau trong cuộc sống hằng ngày. Lòng yêu nước là hiểu và ủng hộ những việc làm của Đảng và Nhà nước ta trên các mặt trận chính trị, kinh tế, ngoại giao, quân sự, văn hóa để đạt được các mục tiêu đề ra. Lòng yêu nước là không ngừng rèn luyện đạo đức, trí tuệ, thể lực để sẵn sàng…”.
    Thưa anh, thế thì những hình ảnh em bé vót chông, lão du kích bắn máy bay, chị phụ nữ đi tải đạn hồi chống Mỹ là sai à? Vì theo lý luận của anh, ai cứ làm việc của người ấy là yêu nước rồi. Em bé chơi ngoan là yêu nước rồi, ông già ngồi coi nhà cho vcon cháu là yêu nước rồi, chị phụ nữ nội trợ cho tốt là yêu nước rồi. Chính phủ thời ấy rõ ràng chẳng bắt họ vót chông, bắn máy bay Mỹ, đi tải đạn. Thế mà họ cứ tình nguyện làm. Họ vi “vi phạm pháp luật” anh nhỉ? Nhưng hồi ấy không ai xử phạt họ, trái lại còn tuyên dương, biểu dương hàng nhìn tấm gương “yêu nước sai” như thế.

    Trả lờiXóa
  36. Vài trăm bạc nghe chửi đã sướng chưa ông Thông Vũ duy...may là còn blog, còn báo mạng...để bàn dân thiên hạ có ý kiến và cũng từ đấy ông học được một bài học chua chát lúc tuổi xế chiều...
    TH

    Trả lờiXóa
  37. Ông Thông viết : Lòng yêu nước là hiểu và ủng hộ những việc làm của Đảng và Nhà nước ta trên các mặt trận chính trị, kinh tế, ngoại giao, quân sự, văn hóa để đạt được các mục tiêu đề ra.
    Thế ông có biết vụ VINASHIN , Bauxít ( kẹt đường vận chuyển }, tàu siêu tốc , tình hình giáo dục , tình hình nợ và đầu tư công ... tình hình lạm phát hàng đầu thế giới hiện nay ...thì nên nhắc nhở hay yêu nước kiểu Ông là cứ ủng hộ để chính phủ muốn làm gì thì làm .

    Trả lờiXóa
  38. "Lời nói, đọi máu".
    "Uốn lưỡi bảy lần hãy nói".
    Những người phát ngôn hồ đồ vô căn cứ sẽ chuốc vạ vào thân. Những người bị vu cáo sẽ được giải oan, còn kẻ vu cáo coi như đã chết.
    Đây là trường hợp tự chôn mình khi còn sống.

    Trả lờiXóa
  39. anh thông à , gửi anh 2 câu này để anh đọc lúc nhàn rỗi nhe :
    " Ngàn năm bia đá cũng mòn ,
    Ngàn năm bia miệng (cũng có thể là "mạng") cũng còn trơ trơ ."

    Rút kinh nghiệm nhe anh, không phải cho anh đâu , mà cho con cháu anh đó .

    Trả lờiXóa
  40. Không kể các trang mạng khác, riêng trang BA SÀM tính tới thời điểm này đã có 600 comment cho bài "Cần nhận rõ những mưu đồ thâm độc" của ông Vũ Duy Thông, không hiểu khi đọc các comment như thế này ông ấy có biết hổ thẹn không?

    Trả lờiXóa
  41. Hóa ra ông Thông về hưu rồi! Ông này quả thật ngược đời, về hưu rồi còn bày đặt vung roi.

    Trả lờiXóa
  42. Đúng là " Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều". Lý Thông thời xưa thì cướp công của bạn , còn ( Lý) Thông bây giờ thì giết bạn để lập công.

    Trả lờiXóa
  43. Mà bêb báo ANTĐ nữa kìa, cái tay bồi bút Nguyễn Vịt (Việt) vẫn cay cú gì đó nên vẫn sủa tiếp. Có lẽ "cà cuống chết đến đít còn cay"?

    Trả lờiXóa
  44. Ôi, ông Thông mà đọc hết comment nai, chắc là phải nhảy vào... hũ nước cơm mà chết mất!

    Trả lờiXóa
  45. Bác Thông ơi em thấy chức vụ của bác ghi trên bài viết là "PGS", theo em nghĩ chắc là "Phó Giáo Sư". Em thấy thông cảm với bác vì bác mới chỉ là "Phó" thôi nên cách bác tư duy và quàng xiên các vần đề vào nhau em đọc không thông. Chắc trình độ học vấn và tư duy của bác vẫn đang trong giai đoạn "tiến lên xã hội chủ nghĩa" nên thằng cử nhân mới toét mắt như em chưa lĩnh hội hết được. Mong bá khi nào đậu làm "GS" thì post cho tụi em một bài viết đúng nghĩa vào bác nhé! Chúc bác khỏe và mau lên hàm "GS"

    Trả lờiXóa
  46. Bác Thông không dùng bút danh mà chơi luôn tên họ thật, tương cả học hàm học vị lên cho nó oách. Không như bác có bút danh Quý Thanh nhỉ. Hay là...

    Trả lờiXóa
  47. Ai biết địa chỉ nhà ông Thông thì bảo cho tôi, tôi sẽ tình nguyện chi tiền chuyển phát nhanh bản in tất cả những lời khen chê ở blog này và các trang khác để gửi đến ông Thông. Tôi cam đoan gửi cả khen và chê. Có bác nào biết thì ới tiếng để mình trao đổi nhé.

    Trả lờiXóa
  48. Có những ông GS-TS-Nhà thơ kiểu này chẳng trách đất nước ngày càng đi vào chỗ bế tắc, bị nô dịch. Chẳng biết ông ấy viết theo suy nghĩ của bản thân hay viết theo đơn đặt hàng. Bề nào thì cũng đã "Mua danh ba vạn bán danh ba đồng" rồi. Tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  49. Xin chào "giáo sĩ" Duy Thông
    Quả anh xứng đáng là không ra gì
    Chắc là vì nỗi tự ti
    Muốn yêu nước theo kiểu gì vậy ông?
    Tưởng Thông mà chẳng ra thông
    Cho nên đáng mặt là ông bù nhìn

    Trả lờiXóa
  50. Cũng cùng là con người, ôi, tôi thấy nhục quá!

    Trả lờiXóa
  51. Phải công nhận ông nhà thơ Trần Trương này quá hay: Nói thẳng mà cứ như là chửi xéo ấy. Tui mà như ông Vũ Duy Thông chắc có mà ... độn thổ thôi. Ủng hộ nhà thơ Trần Trương!

    Trả lờiXóa
  52. Cái gì cần nói với Ông Vũ Duy Thông thì Nhà thơ Trần Trương đã nói chân thành và đầy đủ trong thư gửi ông Thông rồi.
    Ông Thông có thể viết như vậy vì đó là tính cách, là trình độ nhận thức của ổng như thế. Hiến pháp cho quyền tự do ngôn luận
    Xin đừng hỏi:"Ai đặt hàng?, ai xúi dục ổng viết? Ông viết vì mưu sinh hay nịnh nọt lấy long ai đó?..."làm ổng bức xúc, vợ con dày vò tội nghiệp !
    Chúc ông ngủ ngon, không bị ác mộng, ,sống thọ để vợ con cháu chắt ông được nhờ.

    Trả lờiXóa
  53. Bên Cựu Thiếu Sinh quân mà nguyên CT nước cũng là cựu cũng có bài của ông Vũ Huy Thông đây nhá, chứ không phải trang "Rác Rưởi" như anh MINH nói đâu nha. Mời các chư vị vào xem nha.
    http://thieusinhquan.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=670:-pgsts-v-duy-thong-bai-vit-va-s-phn-hi&catid=6:sukiennoibat&Itemid=43.

    Thứ tư, 24 Tháng 8 2011 05:24 | |
    Vũ Duy Thông
    PGS.TS, nhà báo, “nhà thơ” Vũ Duy Thông, cựu Vụ trưởng Báo chí Xuất bản, Ban TTVH TƯ,vừa có bài viết :

    "Cần nhận rõ những mưu đồ thâm độc" đăng trên Hà Nội Mới ngày 22-8 -2011

    Ba Sàm đăng lại ." Cần nhận rõ những mưu đồ thâm độc" và đăng luôn ý kiến phản hồi

    (với mục đích rộng đường dư luận, đưa thông tin trái chiều, đồng thời ít nhiều giúp cho tờ báo của đảng tại Thủ đô có được ý kiến đóng góp của độc giả )

    Sau đây là bài báo của PGS.TS Vũ Duy Thông và các phản hồi

    Trả lờiXóa
  54. Bac Thong dai qua!!! Nguyen Viet khon hon nhieu,khong ai biet duoc Nguyen Viet la ai!!!

    Trả lờiXóa
  55. Theo tôi một người bị "thiểu năng trí tuệ" mà bị "ném đá" như thế này, tôi tin chắc nếu họ còn chút ít hiểu biết và tự ái có khi họ lại bừng tỉnh, sáng láng lại trí tuệ cũng nên? Còn ông PGS-TS, "đỉnh cao trí tuệ" "phố thơ", đã từng là Cục này, hòn nọ...(!?)Vũ Duy Thông thì không biết sẽ thế nào? Tội nghiệp! Đang từ chỗ đỉnh cao thế mà bị mất trí! Lại khổ vợ khổ con nữa chứ! Thật là chẳng cái dại nào giống cái dại nào?

    Trả lờiXóa
  56. Bác TRẦN TRƯƯONG ơi, họa sĩ Đỗ Đức choáng với bác lăm đấy. Bcá đúng là sỗ một.

    (anh Diện Làm Ơn cho còm này lên nhé.)

    Trả lờiXóa
  57. Gửi anh Vũ Duy Thông
    Em biết anh, vì anh là một nhà thơ, còn em là một người yêu thơ. Anh có một bài thơ hay là bài Bè xuôi sông La, trước kia đã có trong sách Tiếng Việt tiểu học cải cách giáo dục (không nhớ rõ lớp 4 hay 5) và nay lại được tiếp tục đưa vào sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 2, trang 26.
    Cách đây mấy tháng em đã khá buồn khi thấy anh hạch tội vô căn cứ GS. Nguyễn Minh Thuyết. Những ý kiến tâm huyết của GS. Nguyễn Minh Thuyết chẳng lẽ lại làm anh khó chịu?
    Nhưng đến hai bài gần đây thì em thấy anh… thực chẳng dám gọi tên nó nữa. Không thể nghĩ một nhà thơ đã từng có những câu thơ mượt mà ca ngợi Tổ quốc và nhân dân nồng nàn như thế mà bây giờ lại viết như thế về nhân dân mình, trong đó có cả những trí thức đáng kính.
    Em chỉ đi biểu tình chỉ hai lần nhưng em cảm nhận tình yêu nước nồng nàn ở những người đi biểu tình. Họ bỏ thì giờ, chấp nhận tai ương, chỉ vì không thể chịu nổi cảnh đồng bào mình bị ngoại bang cướp đoạt và sỷ nhục, và nhất là lo cho nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Thông báo của UBNNHN hôm 18-8 có nhiều sai trái nhưng em vẫn thông cảm và tự giác chấp hành ngay, không cần ai vận động, ép buộc. Bởi em nghĩ tuy quyền biểu tình đã được ghi trong hiến pháp nhưng chưa có luật và nhất là chưa có tiền lệ nên chính quyền lúng túng, chưa biết ứng xử thế nào, vậy tạm thời họ cứ cấm cái đã, thì mình cũng nên thông cảm. Tuy nhiên không phải vì thế mà anh muốn quy chụp người biểu tình thế nào cũng được. Là một người có học, chẳng lẽ anh không đau xót trước cảnh ngư dân mình luôn bị Trung Quốc hành hung ngay trên chính vùng biển của mình? Ngay khi anh viết những bài thóa mạ và kết tội người biểu tình chống Trung Quốc gây hấn thì Trung Quốc vẫn tiếp tục gây hấn. Chắc anh cũng biết tin 5 ngư dân Quảng Bình vừa phải nộp 6250 USD để được thả về, chưa kể còn bị cướp mất cá và phương tiện hành nghề (riêng khoản này đã mất khoảng 100 triệu). Người biểu tình phản đối những hành động côn đồ như thế thì anh cho là “phản động”, vậy phải ca ngợi mới là yêu nước ư?
    Chính quyền có thể có những việc sai trái (điều này rất bình thường), văn bản sai thì sau đó sẽ có văn bản thay thế. Dưới mỗi văn bản mới bao giờ chả có câu “Mọi quy định trước đây trái với văn bản này đều bãi bỏ”. Nhưng lương tâm thì chỉ mãi là lương tâm thôi, phải không anh? Vì lương tâm nên biết bao trí thức, trong những hoàn cảnh cụ thể vẫn phải hành động trái với những quy định hành chính, thậm chí cả những nguyên tắc tưởng như bất di bất dịch. Đồng chí Kim Ngọc, bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc quê ta (em cũng quê Vĩnh Phúc mà) là một ví dụ sinh động đó. Việc này chắc anh biết hơn em nhiều.
    Chào anh.
    Đào Tiến Thi

    Trả lờiXóa
  58. Xin mọi người đừng nói gì thêm với một người như ông Vũ Duy Thông nữa;vì với một PGS,TS mà viết như vậy thì chúng ta có thể hiểu Ông Thông này là một người Không bình thường, tôi không muốn nói là có vấn đề về thần kinh, mà nói với một người như vậy thì có khác nào "đàn gẩy tai trâu đâu".Với những gì ông ta viết tôi có thể khẳng định rằng ông này là gián điệp của Tầu Cộng cài vào cơ quan nhà nước cũng nên? Làm sao lại có thể cho một người như cụ lão thành cách mạng Nguyễn Trọng Vĩnh,một nhà văn Nguyên Ngọc tác giả của" Đất nước đứng lên", một giáo sư Nguyễn Huệ Chi...và còn nhiều người đáng kính nữa tôi không kể hết ra đây được là phản động được.Vậy nên chúng ta cần phải cảnh giác với những thành phần như vậy.Cuộc đấu tranh của chúng ta còn gian nan vất vả song tôi luôn tin tưởng vào một ngày mai dân tộc ta sẽ được sống trong bầu trời của tự do. Kính chúc các cụ,các bác,các cô,chú,các anh,chị,các em nhiều sức
    khỏe.Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  59. Kg bác Trần Trương.
    Em rất đồng tình bài viết của bác. Thực ra mấy bữa trước đọc bài viết của ông Vũ Duy Thông em đã nghĩ ngay đến mấy câu sau: "nâng quan điểm", "chụp mũ", "ngậm máu phun người"... dù vẫn biết rằng ông Thông chỉ là một dạng "bồi bút" mà thôi!

    Trả lờiXóa
  60. đúng là dạng văn nô, bồi bút ko đáng để mắt đến! so với các vị tiền bối, trí thức, nhà văn hóa lớn như Bác Vĩnh, bác Nguyên ngọc.. thì ông Thông này tâm và tầm còn quá thấp, chưa nói đến đóng góp cho cách mạng thì làm sao đã sánh được mà dám lên giọng dạy khôn, vu cáo, chụp mũ. Nhục!

    Trả lờiXóa
  61. Bạn học Khoa Vănlúc 00:06 29 tháng 8, 2011

    Thông à, tớ với cậu cùng học 1 lớp với nhau ở khoa Ngữ văn , đại học Tổng hợp HN đây . Hồi ấy cậu là thằng láu cá, lười sinh hoạt tập thể. Nói chung là thành phần " chậm tiến", vậy mà cậu leo nhanh đấy nhỉ ? à, mà cái bằng GS.TS cậu làm sao mà lĩnh được tài vậy ? Bầy cho tớ cửa để " đi đêm" với nhé !Còn cái chỗ cậu nói Làm CM mà hoạt động hô hào không có hiệu quả là cậu phịa ra đấy phỏng? Hay ai mớm cho cậu hả ? Vì hồi học ở Thanh Xuân, tớ với cậu tuần nào chả được/bi Nhà trường lùa lên hội trường mít tinh, biểu tình "đả đảo Mỹ -Ngụy" " Học tập anh Nguyễn văn Trồi, anh Lê Quang Vịnh" v.v...đó sao ! Sao hồi đó cậu không dám chống Nhà trường và nói : hô hào như thế làm chó gì cho tốn hơi hại sức , có ích lợi đếch gì đâu ! Bây giờ cậu lại lên mặt chủi bới những người BT chống Tầu , thì chỉ có quý sứ hiểu được cậu mà thôi !

    Trả lờiXóa
  62. Hoàng Công Bằnglúc 00:15 29 tháng 8, 2011

    Ông Vũ Duy Thông này có bằng PGS, TS gì gì đó chắc là mua bằng mua chức mà thôi, vì một điều đơn giản là giọng điệu của ông ta trong bài viết đã đủ chứng minh rằng ông ấy không phải trí thức.
    À quên, có tri thức đâu mà đòi làm trí thức. Ăn nói bậy bạ quàng xiên, chụp mũ vu khống người ngay là luận điệu của những kẻ nào thì chúng ta đều biết rồi.

    Trả lờiXóa
  63. Cảm ơn nhà thơ Trần Trương có bài viết rất chân thành, nhẹ nhàng sâu cay.Độc giả có quan tâm thêm thì đọc bài" Thư ngỏ gửi Vũ Duy Thông" của tác giả J B Nguyễn Hữu Vinh, đây là bài viết phê đến nơi đến chốn, mạnh mẽ, hùng hồn, đanh thép.Tôi nghĩ ông Thông không hiểu thông hay dốt mà tự sỷ nhục mình.Chắc chắn rồi đây, lịch sử sẽ ném cái học hàm PGS và học vị TS của ông vào sọt rác.
    Còn thơ thì sao? Tôi không hiểu nổi vì sao Xuân Diệu lại chấm giải 3 cho bài "Bè xuôi sông La" và ai đó đã chọn bài này đưa vào sách giáo khoa lớp bốn.Bài thơ thoáng đọc nghe có vẻ hay, nhưng nội dung tư tưởng không chấp nhận được, vì cổ xuý cho những hành động tàn phá môi trường: Chở Trường Sơn cao ngất/Gỗ khép lòng sông chật...Sự vô cảm, hay nói đúng hơn là tư duy, tầm nhìn hạn chế đã vô hình dung tiếp tay cho việc biến những cánh rừng đại ngàn mênh mông thành đồi trọc như hiện nay.Việc này có lẽ phải nhờ bác Hữu Thỉnh, Nguyên Ngọc, Vũ Quần Phương xem xét lại dùm trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  64. Tin nóng: Ông Thông(Lý) đã di tản theo Gadhafi sang Zimbabwe để tránh bão Irene.

    Trả lờiXóa