Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Tin buồn: THÀNH KÍNH CHIA BUỒN CÙNG CHỊ NGUYỄN THÚY HẠNH

.
.
. .
.
.


TIN BUỒN
 
Chúng tôi vô cùng kính tiếc báo tin, thân mẫu của chị
Nguyễn Thúy Hạnh - người bạn thân thiết của các nhân
sĩ, trí thức, dân oan và người dân yêu nước
 .
Cụ bà NGUYỄN THỊ THÀNH

sinh năm 1941 tại Hải Dương
nguyên cán bộ Sở Lương thực Hà Nội
.
  đã tạ thế hồi 10h00 ngày 23/11/2014
(tức ngày 2 tháng 10 năm Giáp Ngọ),
hưởng thọ 74 tuổi. 

Lễ viếng từ 13h00 đến 15h00 Thứ Tư ngày 26/11/2014
(tức ngày 5 tháng 10 năm Giáp Ngọ) 
tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Hóa thân về cõi vĩnh hằng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ  HN. 
An táng tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hoà Bình. 

Chúng tôi xin dâng lời cầu nguyện Đức Phật A Di Đà và chư Phật tiếp dẫn hương linh Cụ bà Nguyễn Thị Thành thung dung về cõi Tịnh độ an lạc vĩnh hằng.
Và thành kính nghiêng mình chia buồn cùng Chị Nguyễn Thúy Hạnh cùng toàn thể tang quyến trước mất mát vô cùng lớn lao này!


LỜI CẢM TẠ
Vẫn biết đời chỉ là cõi tạm, vẫn biết ai rồi cũng phải ra đi, vẫn biết nước mắt sẽ làm mẹ buồn, vẫn biết… , nhưng tôi vẫn vô cùng hẫng hụt buồn thương. Chỉ trong khoảnh khắc Mẹ đã ra đi vĩnh viễn.

Xin ngàn lần cảm tạ những sẻ chia, an ủi, động viên vô cùng quý giá mà mọi người dành cho Mẹ tôi, cho tôi và gia đình chúng tôi từ lúc Mẹ nằm xuống cho đến khi bà an nghỉ trong ngôi nhà cuối cùng của mình. Không lời lẽ nào có thể tả hết nỗi xúc động và sự trân trọng của tôi trước những tình cảm vô giá ấy. Để đáp lại, tôi nguyện sống sống sao cho linh hồn của Mẹ được an ủi, và không phụ những tình cảm ấm áp, tin cậy mà mọi người đã dành cho Mẹ tôi, cho tôi và gia đình.

Đã khép lại cuộc đời của Mẹ, với hình ảnh cuối cùng là Mẹ ngã khuỵu xuống khi đang trao bọc quần áo cho người lao công ở chung cư Royal City, nơi mẹ ở, bọc quần áo mà bà gom từ nhà con cái, đem giặt giũ sạch, phơi khô rồi mang xuống sân để đưa cho người lao công ấy.

Một lần nữa, xin mọi người hãy nhận ở tôi lòng biết ơn chân thành, sâu sắc nhất về sự sẻ chia trong những giờ phút đau buồn nhất của đại gia đình chúng tôi, và cùng cảm thông thể tất về những điều chưa được chu toàn (nếu có) trong tang lễ Mẹ tôi. 
Nguyễn Thúy Hạnh (Liberty)


Một đám tang đặc biệt
Nhà báo Nguyễn Đình Ấm

Chiều 26/11/2014 diễn ra tang lễ bà Nguyễn Thị Thành, một công dân Hà Nội. Mặc dù bà chỉ là một thường dân,không chức quyền hay người nổi tiếng nhưng có ba đoàn viếng đông hàng trăm người,đó là các đoàn: Những người nông dân bạn của Thúy Hạnh, Những người bạn của Thúy Hạnh ở Sài Gòn, Những người bạn của Thúy Hạnh ở Hà Nội cùng rất đông bà con, bạn bè, thân hữu.

Đám tang của một thường dân lại có những đoàn viếng đông như vậy đã là một điều lạ.Lạ hơn nữa lại có cả đoàn từ hơn nghìn km tới, đoàn của những người nông dân khắp từ Tây Ninh, Bình Dương, Văn Giang, Dương Nội…đến viếng. Đặc biệt hơn, trong đoàn từ Sài Gòn ra có cả cụ nhạc sĩ già Tạ Trí Hải, nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, chị Dương Thị Tân vợ Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, cháu Nguyễn Trí Dũng con trai Điếu Cày, cô Thụy Nga từ Hà Nam lên với cái chân phải đi nạng (qua một vụ “côn đồ” phục đánh gãy chân hồi đầu năm), Lê Anh Hùng từ Quảng Trị ra, bác Tô Oanh từ Bắc Giang xuống, cháu Thảo con gái Bùi Hằng và chồng từ Sơn Tây lên cùng rất đông nhân sĩ, trí thức ở Hà Nội. (Chu Hảo, Ngô Đức Thọ, Lê Minh Hằng, Đào Tiến Thi, Nguyễn Xuân Diện)...

Một điều lạ hơn nữa là có khá nhiều người “lạ mặt” với con mắt sắc lạnh, dùng điện thoại, máy quay mini lén lút quan sát quay tất cả những đám đông thăm hỏi nhau, chỗ mọi người chờ viếng…Đặc biệt khi chúng tôi quay điện thoại, máy ảnh lên là họ lập tức quay mặt tiền đi…

Vậy điều gì làm nên một đám tang lạ như vậy?

Có lẽ chỉ có một lý do:Thúy Hạnh-cô con gái của người quá cố là một người hoạt động sôi nổi trong các cuộc biểu tình chống xâm lược, hết lòng giúp đỡ bà con dân oan, gia đình những tù nhân lương tâm và những những hoàn cảnh khó khăn cùng quẫn khác…

Một vài hình ảnh đám tang cụ bà Nguyễn Thị Thành
 



 


Ảnh: JB Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Đình Ấm


6 nhận xét :

  1. Xin được chia buồn cùng gia đình

    Trả lờiXóa
  2. Thành kính phân ưu cùng Thuý Hạnh và tang quyến
    Cụ Bà Nguyễn Thị Thành đã sinh ra người con gái xinh đẹp và trung hậu đến thế, hẳn bà cũng phải là người hiền lương vì cây ngọt phải sinh trái ngọt.
    Nguyện cầu hương linh cụ bà sớm siêu thăng tịnh độ về cõi phước

    Trả lờiXóa
  3. Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc với chị Thúy Hạnh cùng gia đình .
    (những người ghét độc tài đảng cs toàn trị, những người từng tham gia biểu tình chống tàu cộng xâm lược quê Hải Dương)

    Trả lờiXóa
  4. Nam Mô A - Di - Đà - Phật.
    Xin gửi lời chia buồn tới gia đình chị Nguyễn Thúy Hạnh, chúc cho cụ Nguyễn Thị Thành sớm siêu thoát về chốn Tây Phương cực lạc.
    Nam Mô A - Di - Đà - Phật.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi chân thành chia buồn với gia đình chi Thúy Hạnh.

    Trả lờiXóa
  6. Xin chia buồn với đai gia đình em Hạnh .Xin kính cẩn trước vong linh cụ Thành.

    Trả lờiXóa