Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

BỘ GIAO THÔNG VIỆT NAM TỪ CHỐI YÊU CẦU CỦA TRUNG QUỐC

Bộ Giao thông không đồng ý tiếp nhận 1.000
xe du lịch Trung Quốc


Chiều 15/12, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Chính quyền thành phố Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) khẳng định không tiếp nhận đoàn xe du lịch 1.000 chiếc.

Theo văn bản trả lời, Bộ Giao thông Vận tải cho biết lý do không đồng ý tiếp nhận là "không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh trật tự cho đoàn xe".

Trước đó, ngày 1/12, Bộ Giao thông nhận được công hàm của chính quyền thành phố Bằng Tường về việc đề nghị cho phép đoàn xe du lịch tự lái 1.000 chiếc và khoảng 1.500 người vào Việt Nam với mục đích du lịch, quá cảnh sang Lào và Campuchia từ ngày 11/12/2014 đến tháng 3/2015 nhân dịp hội chợ thương mại giữa thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) và tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam). Số người và xe sẽ chia theo nhiều tuyến du lịch từ Hạ Long đến Đà Nẵng, TP HCM.

Việt Nam chưa có kinh nghiệm đảm bảo an ninh trật tự cho đoàn canavan hàng trăm chiếc. Ảnh minh họa: Minh Trí

Chính quyền Bằng Tường đề nghị Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam chấp thuận xe phía Trung Quốc sử dụng Giấy phép vận tải đường bộ quốc tế loại F, cùng với biển hiệu cờ nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, phía Trung Quốc cũng đề nghị cơ quan chức năng tại cửa khẩu phía Việt Nam ưu tiên giải quyết nhập cảnh, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh và giảm giá thông quan.

Sau khi nhận được công hàm, Bộ Giao thông Vận tải đã xin ý kiến các bộ ngành liên quan và sau đó ra văn bản trả lời. 


Phía Trung Quốc đề nghị đoàn xe chia ra đi theo lộ trình 7 tuyến đường xuyên suốt dọc ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam.
Tuyến A phía Bắc Việt Nam lịch trình 4 ngày và 3 đêm, từ cửa khẩu Hữu Nghị Quan - Hà Nội - Hạ Long - Hữu Nghị Quan.
Tuyến B, phía Bắc Việt Nam thời gian 5 ngày và 4 đêm, từ Hữu Nghị Quan - Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Hữu Nghị Quan.
Tuyến C, miền Trung Việt Nam gồm 9 ngày và 8 đêm, từ Hữu Nghị Quan - Hạ Long - Vinh - Thừa Thiên Huế - Hội An - Đà Nẵng và trở về Hữu Nghị Quan.
Tuyến D, toàn cảnh Việt Nam kéo dài 16 ngày và 15 đêm, từ Hữu Nghị Quan -Hạ Long - Vinh - Thừa Thiên Huế - Hội An - Nha Trang - TP HCM - Mỹ Tho - Vũng Tàu - TP HCM - Mũi Né - Nha Trang… về Hữu Nghị Quan.
Tuyến E, miền Trung Việt Nam đi Lào, gồm 4 ngày và 3 đêm, từ Hữu Nghị Quan - Hạ Long - Hà Nội - Vinh - Cửa khẩu giáp Lào.
Tuyến F, miền Trung Việt Nam đi Lào, gồm 7 ngày và 6 đêm, từ Hữu Nghị Quan - Hạ Long - Hà Nội - Vinh - Thừa Thiên Huế - Hội An - Đà Nẵng - Thuận Hóa - cửa khẩu của Việt Nam giáp Lào.
Tuyến G, toàn cảnh Nam Bắc Việt Nam và xuất cảnh đi Campuchia, gồm 9 ngày và 8 đêm, từ Hữu Nghị Quan - Hà Nội - Vinh - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - TPHCM - cửa khẩu Việt Nam giáp Campuchia.
Đoàn Loan - VNExpress

9 nhận xét :

  1. Hoan hô anh Đinh La Thăng.Nếu đoàn xe này vào VN,thì có khi nó ở lại luôn .Số người này cộng với số ở Tây Nguyẽn và rải rác ở các tỉnh thành VN,thì quân TQ quá mạnh .Anh Thăng từ chối là rất cảnh giác,nhưng vài ba kẻ ở VN xẽ bực mình lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Tào lao. Cứ cho nó vào đi. Cấm được chúng nó sao? Ngớ ngẩn quá! Các ông rõ ràng là hành xử kiểu em bé.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là ý đồ của TC,nó đưa dân sang bằng các con đường DL.Nếu VN chấp nhận thì kế hoặch của TC hoàn thành sớm hơn dự kiến năm 2020 [hiệp ước thành đô]

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề là thế này, phát triển du lịch là việc làm cần thiết, chúng ta cần mở rộng để đón nhận khách du lịch, bè bạn khắp 5 châu. Nhưng đối với khách Trung quốc thì, như một quan chức phụ trách hoạt động lữ hành của Tổng cục du lịch từng phát biểu: "Khách du lịch Trung quốc sang chi tiêu thì ít mà chỉ tổ đái bậy". Tuy nhiên, việc này cũng cần cân nhắc thực-hư, lợi-hại, tốt-xấu ra làm sao. Có thể đây cũng chỉ là "phép thử" thôi. Mình dân quèn không nắm được hết ý đồ của chúng và năng lực quản lý của Việt Nam. Cân nhắc nếu quản lý, giám sát được thì cho vào, còn không quản lý được thì cứ nói như Bộ GTVT cũng ok.
    Chỉ có điều Những người cầm lái vĩ đại cần hiểu rằng: Luôn có kẻ thù trước mặt ta và ngay chính trong ta.

    Trả lờiXóa
  5. Con ngựa thành Troy . Một xe chở 10 tên . Một ngàn xe với vũ khí dấu bên trong thành hơn một sư đoàn . Thời Nguyên Mông, Hốt tất Liệt từng yêu cầu vua Trần của Đại Việt cho mượn đường đi đánh Chiêm Thành, kì thực là mượn đường tập hậu Đại Việt . Vua Trần đã cương quyết từ chối vì biết âm mưu thâm độc của Hốt tất Liệt . Ngày nay VN từ chối 1000 xe TQ vào VN là phải . Mượn tiếng Du Lịch rồi ý đồ là gì nữa , ai lường được ? Hoan hô BQP và Bộ GTVT VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 sư đoàn (10.000 người) thì không làm được gì đâu! Họ không dại gì thực hiện kế hoạch tự sát như vậy. Để tấn công VN có nhiều "kịch bản TQ tấn công VN" - đang nằm đầy trên mạng, hiệu quả hơn nhiều,

      Xóa
  6. Tại sao với 1ngàn xe mà chỉ có 1500 người! Chính vì đó mà ta thấy ngay chúng không phải đi du lịch mà chúng đưa các thiết bị định vị, chụp ảnh vào VN. Mỗi một xe chúng gắn thiết bị đo vệ tinh để chúng hoàn tất các dữ liệu đã đo vệ tinh. Vì vậy với người có kiến thức có thể biết là chúng đã vẽ gần xong bản đồ VN rồi, bây giờ là làm chính xác thêm các dữ liệu mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để thu thập dữ liệu ư? Không cần đâu! Người TQ đã ở khắp nơi trên lãnh thổ VN, ngay cả tại quân cảng Cam Ranh - Át chủ bài của hải quân VN, thì người TQ đã "nuôi cá" ở đây từ lâu rồi...

      Xóa
  7. Cấm là phải,bọn giặc này đa mưu túc kế lắm !

    Trả lờiXóa