Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

NHẬN TÀI TRỢ NÀY, LÀ MỞ ĐƯỜNG CHO GIẶC THẦN TỐC VÀO NHÀ

TQ muốn tài trợ dự án đường sắt cao tốc Lào Cai-HN
Thứ Sáu, 09/10/2015 14:29
Ông Lê Hải Bình-người phát ngôn Bộ ngoại giao khẳng định Trung Quốc muốn tài trợ dự án đường sắt cao tốc Lào Cai-Hà Nội.

Hình ảnh đầu tiên của tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tổng thầu Trung Quốc 'lách' gì?

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 8/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình xác nhận thông tin Trung Quốc muốn tài trợ dự án nghiên cứu khả thi đường sắt cao tốc Lào Cai-Hà Nội.

Ông Lê Hải Bình cho biết, việc tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại cũng như kết nối giao thông là những nội dung hợp tác hết sức quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc.


TQ muốn tài trợ dự án đường sắt cao tốc Lào Cai-Hà Nội. Ảnh minh họa.

"Trong thời gian qua, hai bên đã nhiều lần trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, trong đó, có dự án đường sắt cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng tại Việt Nam", ông Bình cho biết thêm.

Trước đó, các nhà thầu của Trung Quốc đã tham gia xây dựng tuyến đường sắt cao tốc trên cao Cát Linh-Hà Đông với tổng mức đầu tư đã đội lên tới hơn 1,1 tỉ USD (tính đến thời điểm năm 2015) bao gồm vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tháng 5 vừa rồi, liên danh China Natinal Machinery Imp& Exp.Cord (CMC) và China Railway Constructinon Corporation (CRCC) của Trung Quốc cũng có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất sử dụng vốn vay Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh.



Hoàn Nguyễn

27 nhận xét :

  1. Chết chết, ăn nói mất lập trường quá! Sao lại gọi các đồng chí Trung Quốc là “giặc”? Đấy là các đồng chí ấy nhiệt tình giúp ta mau chóng phát triển kinh tế để đời sống dân ta tốt đẹp hơn, dễ bề hoà nhập vào mẫu quốc. Với lại nhỡ các thế lực thù địch bị bọn đế quốc xúi giục làm loạn thì chỉ 2 giờ sau là các đồng chí ấy tràn ngập Hà Nội và dẹp tan ngay bọn phản loạn, ta nên mừng vui trước sự kiện trọng đại này mới phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. giặc tàu là cách gọi của dân đồng chí là cách gọi của đảng

      Xóa
    2. Cứ nói là BỌN GIẶC LẠ là ai cũng hiểu cả đừng nói GIẶC TẦU mà công an bắt đấy. Nói sao cho dễ nghe, dễ hiểu và vừa lòng nhau là được chứ huỵch toẹt quá các "Đồng chí bạn lơn phương bác" không thích

      Xóa
  2. giặc tàu ở đầy trong nước, chuyện này ăn thua gì

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có những kẻ tham nhũng mới ham nhà thầu TQ !

    Trả lờiXóa
  4. Đa nghi gì... quá đa nghi
    Hợp tác kinh tế, có gì lạ đâu
    Anh em, ai lại đánh nhau
    "Có gì"... lúc ấy tính sau, lo gì!

    Trả lờiXóa
  5. Đường sắt cao tốc Hà Đông - Cát Linh đội giá lên 1,1 tỉ đồng hay hơn nữa đã có dân chịu. Khi xây dựng xong , nếu có sự cố thì dân chết ( Vì quan chức đi ô tô riêng ). Quan chức chỉ việc kí kết " hợp tác " với Trung Quốc càng nhiều càng " tốt " là " thắng lợi " rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đội giá gần 300 triệu USD. Mỗi triệu USD là hơn 22 tỷ VNĐ cho nên không phải là đội giá 1,1 tỷ NVĐ mà là hơn 66.000 tỷ VNĐ chị à. Đấy gọi là chỉ " Điều chỉnh tý chút" mà dân "đã làm ầm lên" rồi đấy.

      Xóa
  6. Không thể nào tin giặc Tàu cộng xâm lược được ! thà tin sói rừng còn chấp nhận được,chứ tin loại giặc nguy hiểm nhất thế kỷ này,chết không kịp ngáp đấy !

    Trả lờiXóa
  7. Cương quyết không nghe giặc Tàu nói. Hãy nhìn vào việc giặc tàu đã, đang làm: Thác Bản Giốc, Cao Bằng, Mục Nam Quan, Lạng sơn, Lão Sơn, đỉnh cao 1509 Hà Giang, bãi Tục Lãm, Móng Cái, Vịnh Bắc Bộ, Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa, Tây Ninh, Tay Nam campots. Trong đất liền: Rừng đầu nguồn các tỉnh biên giới, phố Tàu Bỉm Sơn, Ninh Bình, Vũng Áng, Hà tĩnh, Bauxite Tây Nguyên nóc nhà Đông Dương, Mũi Khẻm Hải Vân, Bãi Chuối Lăng Cô, bãi biến Đà Nẵng, phố Tàu Bình Dương, Vũng Tàu...Không còn hang cùng ngõ hẻm nào trên đất nước Việt Nam này lại không có giăc Tàu giả danh, núp bóng việc nọ việc kia để thâm nhập, nằm vùng do thám, Tướng Quảng Phệ đã rước nó vào tuần tra sâu nội địa 30 cây số, nhận bình gốm của Lương Vạn Toàn cho đàn chuột trú ẩn . Nay lại rước nó vào làm đường sắt Hà Nội - Lào Cai dài 300 km bằng nuôi ong tay áo, nuôi cáo chuồng gà, khác nào tước voi dầy mả tổ. Không thấy đường sắt Cát Linh, ông bộ trưởng Đinh La Thăng đang kêu trời, không đổi tính mạng người Việt lấy vốn mà còn chưa mở mặt ra sao. Xưa nay Tàu Cộng hiểm thâm, Người dân Việt biết lặng câm mới tài. Đứng lên vạch mặt những ai, coi giặc làm bạn đã vài chục năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đường bộ cao tốc Hải Phòng - Trung cộng đã làm rồi, nay làm tiếp đường sắt cao tốc Hà Nội - Trung cộng thì có sao đâu? Làm thì có tiền Trung cộng, sửa cũng có tiền Trung cộng, ăn dày cũng tiền của Trung cộng, còn việc trả thì khỏi lo, đã có 90 triệu dân và tài nguyên Biển Đông với giá trị hàng triệu tỷ USD.

      Xóa
    2. Theo như cách nói của một số quan chức thì Trung Cộng vẫn là "đồng chí, anh em" đấy. Xưa kia giặc Nguyên Mông giả vờ xin nhà Trần " mở đường" cho họ qua nước ta để chỉ "đánh Chiêm Thành" vua quan nhà Trần thừa biết bụng dạ các vường triều phương Bắc nên không cho. Còn bây giờ "các đồng chí Phương Bắc" mới chỉ thuê nhiều vùng đất có ý nghĩa chiến lược về quân sự và an ninh thì "nhằm nhò gì", 'các đồng chí ấy" chỉ "yêu" Việt Nam lắm nên mới bỏ tiền của ra để tìm cách "đóng chốt" tại những vị trí hiểm yếu như vậy để khi cần mới "dí dao" vào cổ Việt Nam. Khi đó chả cần đánh thì thế sự được thua cũng đã quá rõ ràng. Đấy là phép Tôn Tử của TQ "không cần đánh mà hàng được đối phương mới là thượng sách" đấy. Không tin các vị cứ " mặc kệ" để họ hành động thì xem hồi sau sẽ rõ....

      Xóa
  8. Nhận tiền này thì ngang với bán rẻ biển Đông và 2 quần đảo HS-TS à?

    Trả lờiXóa
  9. "Có gì"... phi hỏi Kim Quy
    Ngoảnh đi ngoảnh lại: còn gì nữa đâu!

    Trả lờiXóa
  10. Những kẻ vừa ngu lại vưà tham hãy mở cho to mắt ra mà nhìn, vểnh tai lên mà nghe.
    Từ trước tới nay Trung Quốc chưa làm cho Việt Nam một thứ gì ra hồn cả.
    Trước kia là công trình cầuThăng Long. Chúng làm dở giang, kiểu "ỉa bây đái dâm" rồi bỏ dở. Hàng mấy chục năm sau ta mới khắc phục xong hậu quả. Nhãn tiền là tuyến đường sắt trên cao Cát linh Hà đông..Không biết bao giờ mới xong, Liệu hết thế kỷ 21 có xong không.?
    Nay còn định cho chúng vào làm đường sắt cao tốc Hà Nội Lào cai. Sao mà ngu lâu thế, bao giờ chúng bay mới hết ngu. Vừa ngu vừa tham, ới đảng ơi là đảng ?
    Cái ODA là thứ bả chuột ăn vào là chết đấy đừng tưởng bở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 80 năm đô hộ của người Pháp họ còn để lại cho chúng ta hệ thống đường bộ, đương sắt, nhà thờ đức bà,tòa án,thư viện quốc gia ,UBNDTP, để lại 1 nền văn hóa lịch lãm từ người công chức, thầy cô giáo quần tây, áo dài đến phu phen đối xử với nhau nhân ái.....1000 năm đô hộ của giặc tầu nó để lại cho chung ta cái gì ? Rừng vàng biển bạc, ngoc ngà châu báu chung vơ vét bằng hết, đồng hóa dân ta thành người hán, mục tiêu thôn tính nước ta là ý đồ xuyên suốt tất cả các triều đạị từ ngàn xưa tới nay!...

      Xóa
  11. Những kẻ vừa ngu lại vưà tham hãy mở cho to mắt ra mà nhìn, vểnh tai lên mà nghe.
    Từ trước tới nay Trung Quốc chưa làm cho Việt Nam một thứ gì ra hồn cả.
    Trước kia là công trình cầuThăng Long. Chúng làm dở giang, kiểu "ỉa bây đái dâm" rồi bỏ dở. Hàng mấy chục năm sau ta mới khắc phục xong hậu quả. Nhãn tiền là tuyến đường sắt trên cao Cát linh Hà đông..Không biết bao giờ mới xong, Liệu hết thế kỷ 21 có xong không.?
    Nay còn định cho chúng vào làm đường sắt cao tốc Hà Nội Lào cai. Sao mà ngu lâu thế, bao giờ chúng bay mới hết ngu. Vừa ngu vừa tham, ới đảng ơi là đảng ?
    Cái ODA là thứ bả chuột ăn vào là chết đấy đừng tưởng bở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói đâu xa kênh nhiêu lộc thị nghè TPHCM bọn thầu TQ đã làm cho TP khóc dở, mếu dở!..

      Xóa
  12. Vơ vét càng nhiều càng tốt , vì đã vào cảnh chợ chiều rồi !!!

    Trả lờiXóa
  13. Mới hôm qua nghe Đỗ Doãn Hợp loan báo trên VTV4, rằng ta phải giữ truyền thống văn hóa để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ta v.v..., không nhập vh ngọai lai, hay nói cách khác, tư tưởng tiến bộ của VH thế giới. Cũng nội dung này, bộ trưởng giáo dục TQ, năm ngoái cũng đi răn đe khắp các trường ĐH hàng đầu của TQ, rằng các giáo sư không được đọc và phổ biến Văn hóa phương Tây v.v...cho sinh viên...
    Ôi Việt Nam chúng ta ơi, còn lối nào thoát ra nữa hay không? Kinh tế, kỹ thuật, văn hóa, con người, rồi đất liền, biển đảo đều nằm trong vòng kim cô...

    Trả lờiXóa
  14. Người Việt Nam chắc nhiều người biết Trung Quốc là bậc thầy về „bỏ con săn sắt, bắt con cá sộp“ và có lợi thì họ không từ thủ đọan nào để đạt mục đích, còn ai không tin xin đọc những dòng sau đây của Bá Duơng (Nhà văn Trung Quốc) trong tác phẩm „người Trung Quốc xấu xí“: „Còn có một loại hiện tượng, mà không biết độc giả có chú ý không, là người Trung Quốc hay nói nhân nghĩa, đạo đức ở cửa mồm. Miệng lưỡi thì không ai bằng, thông minh tài trí, khả năng phán đoán tưởng chừng nhất thiên hạ. Nhưng vấn đề là trong muôn vạn người chẳng gặp được ở lòng ai có chất chứa những thứ đó.“

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện tuyến đường sắt cao tốc Côn Minh- Lào Cai-Hà nội- Hải Phòng ngừơi ta đã nghe một cán bộ cao cấp ngành đường sắt TQ tuyên bố qua bộ phim "lịch sử tuyến đường sắt khổ nhỏ Hải Phòng -Hà nội -Lào Cai Côn Minh" do hãng truyền hình Pháp xây dựng có sự cộng tác của truyền hình VN và TQ chiếu trên đài Arte (Pháp Đức) lâu rồi. Theo lời của viên chức cao cấp này, TQ sẽ xây tuyến đường sắt khổ rộng Côn Minh- Lào Cai- Hà Nội -Hải Phòng vào tận Sài Gòn và sang Căm Pu Chia và nối với Singapour. TQ nói là làm, mục tiêu dù đã qua bao nhiêu năm nhưng không thay đổi và bây giờ thì rõ ràng hai năm là mười.

    Trả lờiXóa
  16. Dân không thích bọn tầu khựa nhưng Đảng thích,đảng đã nói là phải duy trì và phát huy tinh thần 16 chữ vàng 4 tốt với bọn giặc tầu rồi mà.

    Trả lờiXóa
  17. Mọi người hãy lên tiếng phản đối dự án này. Nếu không, người Tầu sẽ tràn ngập VN,làm thành đội quân phục sẵn ,khi cần là ra tay ngay. Nguy to

    Trả lờiXóa
  18. Có một khả năng là thầu TQ sẽ "ngâm tôm" dự án, kéo dài thật lâu mới hoàn thành. Một thủ đoạn cố ý phá hoại sự phát triển kinh tế nhanh chóng của VN. Có nhiều dự án do TQ thầu cho thấy tình trạng này đã xảy ra.
    Đừng ham rẻ mà mắc bẩy!

    Trả lờiXóa
  19. Hãy nhìn lại xa hơn một chút: Nhà Máy nhiệt điện Ninh Bình do Trung Quốc xây dựng dưới chân núi Cánh Diều trước đây, vừa ô nhiễm do khói bụi, vừa tiêu tốn rất nhiều than, công xuất phát điện rất kém. Tỷ lệ than cháy không hết thải ra còn 50 - 60%...vô cùng lãng phí. Dân ta khai thác lại nguồn xỉ than do nhà máy thải ra đem về đun nấu, nung vôi, nung gạch rất tốt.

    Trả lờiXóa
  20. Tương lai đường sắt sẽ bị nhân loại đào thải giống như đường tàu điện, vị chi phí đầu tư lớn, lợi nhuận thu được nhỏ. Nên chú trọng phát triển về hàng không và hằng Hải sẽ đem lại lợi ích kinh thế cao, không tốn đất đai phục vụ cho các công trình này..

    Trả lờiXóa