Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

THĂM CHỊ BÙI HẰNG - NGHẸN NGÀO GỌI TÊN NHAU QUA MẤY TRÙNG CỬA SẮT

Những tiếng gọi bạn thống thiết dưới màn sương

Phương Bích 

Trong buổi sáng âm u của vùng sơn cước, tôi cầm ô đứng dưới làn mưa bụi dày đặc nhìn vào bên trong khu trại qua hàng rào sắt. Đằng xa bác Phan Trọng Khang cùng Ngô Duy Quyền đầu trần đang lững thững trong mưa đi bộ đến bên tôi. Cả ba chúng tôi đứng yên lặng bên nhau, cùng nhìn đau đáu vào bên trong, hy vọng dẫu chỉ một lần, được nhìn thấy Bùi Hằng từ xa. Chỉ sau dăm phút, nhác trông thấy ba bóng người đi qua khu nhà để xe, tôi và bác Khang căng mắt nhìn, đoán già đoán non không biết đó có phải là Bùi Hằng không. Rồi Quyền chợt kêu lên thảng thốt:
- Chị Bùi Hằng kia rồi!
Không biết có đúng hay không, nhưng tôi cũng bắt đầu kêu lên theo, tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực:
- Hằng ơi! Hằng ơi! Hằng ơi! Phượng đây! Bác Khang đây! Quyền đây! Hằng ơi!...
Cả bác Khang và Quyền cũng kêu lên gọi Bùi Hằng. Tôi thấy Bùi Hằng dừng lại, cúi xuống nhìn ra ngoài đường qua những tán cây. Cô ấy giơ cả hai tay lên. Chúng tôi gọi liên tục, không biết nói gì, chỉ gọi mỗi tên cô ấy. Mọi người đang đứng từ xa, thấy chúng tôi gọi tên Bùi Hằng liền tất tưởi chạy đến, nhưng họ đã đưa Bùi Hằng đi khuất vào bên trong rồi. Những người không được nhìn thấy Bùi Hằng đều vô cùng nuối tiếc, nhưng rồi lại tự an ủi rằng sẽ lại được nhìn thấy cô ấy khi trở ra.
Tôi không nhớ mình có khóc hay không, nhưng bác Khang nói thấy những giọt nước mắt trên mi tôi. Chỉ biết rằng giây phút được nhìn thấy Bùi Hằng dẫu có cách xa hàng trăm mét và bị ngăn cách bởi hàng rào sắt và những rặng cây, nhưng cũng đủ khiến cho tôi xúc động biết chừng nào. Trời Tam Đảo vẫn mù mịt sương giăng, chúng tôi hết đứng lại ngồi, đếm từng giọt thời gian trôi. Hơn 11 giờ, đoán chừng sắp hết giờ thăm nuôi, tất cả chúng tôi lại kéo nhau ra đứng bên hàng rào sắt ngóng đợi. Thấp thoáng thấy bóng người đi ra từ khu nhà thăm nuôi, chúng tôi bắt đầu lấy hết sức gọi thật to:
- Hằng ơi! Chị Hằng ơi! Cô Hằng ơi! Bác Trai đây, chị Hiền đây, T30 đây, Phương đây...
Những tiếng kêu, tiếng gọi như vỡ òa ra trong niềm sung sướng, sau ngần ấy ngày đằng đẵng cách biệt. Dường như Bùi Hằng dùng dằng không muốn đi tiếp, cứ cố nán lại và cúi xuống nhìn ra ngoài. Thế là họ không cho Bùi Hằng đi qua khu nhà xe nữa mà bắt lộn trở lại. Dẫu không nhìn thấy bóng dáng cô ấy nữa, nhưng chúng tôi vẫn không ngừng gọi tên cô ấy. Lân Thắng lấy hết sức gào to:
- Chị Hằng giữ gìn sức khỏe nhé.
- Ừ!
Cô ấy trả lời đấy! Mọi người sung sướng bảo nhau.
Trong mỗi trái tim bạn bè  đều thổn thức một niềm thương cảm khôn nguôi với người bạn đang bị giam hãm bên trong hàng rào sắt kia. Những cánh hoa đào đem đến cho Bùi Hằng bị trả lại dường như cũng héo úa. Trên chặng đường về, tôi mới có thời gian để nhớ lại giây phút khi nhìn thấy bóng dáng Bùi Hằng. Lúc này mới có thời gian để cho nước mắt rơi. Bùi Nhân nói thấy mẹ đang khóc khi bước vào nhà thăm nuôi. Có lẽ cũng như chúng tôi, sau ngần ấy ngày bị giam cầm, mới được nhìn thấy nhau, làm sao không khỏi rơi nước mắt? Tôi đoán đêm nay trong trại giam (chúng tôi gọi cái cơ sở giáo dục đó là trại giam), hẳn nước mắt Bùi Hằng vẫn chưa ngừng rơi.
Có lẽ trong lịch sử của cái trại giam này chưa từng có một cuộc thăm nuôi nào xúc động đến thế. Liệu những tiếng gọi bạn thống thiết qua hàng rào sắt kia có lay động được chút tình thương yêu đồng loại nào, trong tâm hồn những con người đang cai quản ở cái trại giam này hay không? Tôi gạt nước mắt nghĩ: ác gì mà ác thế? Chỉ có nhìn nhau thôi mà cũng không cho người ta nhìn nhau. Ác gì mà ác thế không biết!
Nguồn: Phương Bích-blog.

Nguyễn Lân Thắng: 
Chùm ảnh từ Trại Thanh Hà:
 
  Cành đào Nhật Tân gửi vào để chị Bùi Hằng ngắm Tết

 
 







Bác Trâm cùng tham gia chuyến thăm nuôi

Cành đào Nhật Tân gửi vào trại cho chị Bùi Thị Minh Hằng nhưng bị trại trả lại

Lệ nhòa trong màn mưa, thương biết mấy cho vừa, người ơi!!!!

25 nhận xét :

  1. Đau lòng quá!
    Chua xót quá!
    Cay đắng nghẹn lời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mọi người hãy nén đau thương, để tất cả CÙNG NẮM TAY NHAU TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC !

      Xóa
  2. Thật nghẹn ngào, ko thể cần được nước mắt! Cô Hằng ơi.................

    Trả lờiXóa
  3. Trời đất ơi, thương Bùi Hằng quá. Cảm ơn Phưong Bich đã thay mặt bao lương tâm Việt Nam để vượt qua khó khăn đến thăm Hằng

    Thọ

    Trả lờiXóa
  4. Thật sự xúc động và nghẹn ngào. Tất nhiên sự thật sẽ chiến thắng, lòng nhân ái cũng sẽ lay động được những con người cai quản trại giam. Và tất nhiên Ủy ban ND TPHN sẽ phải thấy xấu hổ và rút lại cái quyết định xử phạt hành chính vô lý 5225.

    Trả lờiXóa
  5. Không biết có phải tất cả những người bị giữ tại trại giáo dưỡng này đều tuyệt đối không được gặp thân nhân hay không?
    Hay chỉ mỗi một mình chị Minh Hằng không được gặp thân nhân?
    Lý do nào chị Minh Hằng không được tiếp xúc với thân nhân?
    Mọi chuyện mập mờ giống như cái lý do họ đưa chị Minh Hằng vào trại giáo dưỡng vậy!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn các bác! Một lòng son sắt thủy chung. Cái thiện sẽ thắng cái ác. Chúng ta cùng tin tưởng như vậy. Chúc mọi người có ngày Tết an lành.

    Trả lờiXóa
  7. Chị luôn ở trong tim chúng tôi!

    Trả lờiXóa
  8. Thật cảm động vì những tấm lòng bè bạn lên thăm nom Bùi Hằng. Tết nhất đến , bè bạn, con lên thăm mà sao họ ác thế, không cho gặp, nhìn xa cũng không được. Đúng là mặt sắt đen xì, hết cả tính người.
    Bùi Hằng ơi ai cũng thương yêu, quý mến và cảm thông với cô. Mong cô giữ sức khỏe, chân cứng, đá mềm.
    Ôi, CT nước đã nhận thư rồi mà cũng không thấy động tĩnh gì nhỉ!?Nguyện vọng cuối cùng ai ai cũng mong cô sớm được trả tự do.

    Trả lờiXóa
  9. Qua gian khổ hy sinh con người yêu thương nhau hơn.Tình yêu bạn càng sâu nặng hơn.Thời gian tiến lên ,cái ác sẽ phân rã ,lụi tàn .Chị Hằng chị sẽ chẳng cam chịu bất công .Lòng dân Việt nam sẽ dậy sóng trước phi lý bạo tàn .Có áp bức sẽ có đấu tranh .Một người bị bạo quyền oan khuất sẽ gây cho hàng ngàn,mà như bối cảnh hiện nay có thể có hàng triệu ngọn lửa dằn lòng uất hận.

    Trả lờiXóa
  10. Nông dân yêu nướclúc 22:50 14 tháng 1, 2012

    Tôi rất khâm phục chị bùi hằng ! trong tôi ! thấy hổ thẹn với chính mình khi so sánh với chị ! Tôi hiểu khi nhà chức trách phải tìm lấy lý do nào đó để hợp thức hóa việc cưỡng chế chị vào trại phục hồi nhân phẩm ? Nhưng...có lẽ chẳng có lý do nào hơn là lý do "gây rối trật tự nơi công cộng?" và ngay cả nhiều cái ĐẦU của ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ kia cũng chẳng lấy làm thuyết phục tôi ? Một nông dân ít học,nói chi những người dân thành thị ? Hay những người tri thức ? Việc ép chị vào trại phục hồi nhân phẩm là việc trong tầm tay của họ vì đơn giản họ nắm quyền sinh quyền sát . Xong.Cái sự đời chẳng lấy đi của ai tất cả?và chẳng cho ko ai cái gì?chị ở trong đó ko phải là để phục hồi nhân phẩm ? Mà là để cho đồng bào ta biết rằng KẺ nào cần fải phục hồi nhân phẩm ??? Điều này hơn 80 triệu dân việt biết cả chị ạ ! Chúc chị vững tin...!!!

    Trả lờiXóa
  11. Ôi đau xót cho chị bao nhiêu thì mình lại căm hờn lũ người độc ác bấy nhiêu!

    Trả lờiXóa
  12. Từ người xuống vượn mất bao năm?lúc 01:42 15 tháng 1, 2012

    TỪ VƯỢN LÊN NGƯỜI

    Từ vượn lên người mất mấy triệu năm

    Từ người xuống vượn mất bao năm?

    Xin mời thế giới tới thăm

    Những trại tập trung núi rừng sâu thẳm
    ....

    Trả lờiXóa
  13. Lần sau đi thăm chị Hằng
    các bạn nhớ mang theo "ống Nhòm"!

    Trả lờiXóa
  14. QUÁ BUỒN CHO CÁCH HÀNH XỬ CỦA CHÍNH QUYỀN!!!

    Bùi Thị Minh Hằng vô tội, phải trả tự do ngay cho Bùi Thị Minh Hằng!
    Chúc mọi người chân cứng đá mềm, luôn sát cánh bên nhau, bảo vệ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này...

    Cảm động lắm! Mọi người ơi! Chúng tôi yêu mọi người!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm động quá ! các anh, chị thật tuyệt ! cảm ơn tấm lòng vàng của các anh, chị !

    Trả lờiXóa
  16. Buồn thật nhiều...

    TH

    Trả lờiXóa
  17. Toi da va dang khoc that nhieu...nhieu lam!
    Thuong qua!!!!

    Trả lờiXóa
  18. Lâu rồi, nay tôi lại trào nước mắt. Thương Bùi Hằng quá. Nhớ mọi người nhiều. Cảm ơn Phương Bích và bà con đã lên với Bùi Hằng.
    Dẫu cay đắng, tôi vẫn tin Bùi Hằng sẽ trở về bình an và những giọt nước mắt sẽ không uổng phí. Bà con ơi, hãy vững tin!
    Chúc một năm mới tốt lành với mọi người.

    Trả lờiXóa
  19. ĐỌC ENTRY NẦY ,TÔI MUỐN KHÓC. KHÓC CHO MÌNH VÀ KHÓC CHO QUÊ HƯƠNG

    Trả lờiXóa
  20. Tặng chị Hằnglúc 17:17 15 tháng 1, 2012

    Ôi trái tim em trái tim vĩ đại
    Còn một giọt máu tươi còn đập mãi
    Không phải cho em. Cho lẽ phải trên đời
    Cho quê hương em. Cho Tổ quốc, loài người!

    Hỡi em, người con gái Việt Nam!


    Tái bút:

    Đề nghị có ai biết luật về " Quyền Thăm nuôi" tù nhân cho biết quyền hạn của thân nhân được phép tới mức độ nào?

    Trả lờiXóa
  21. Mục đích giam người vào trại tập trung này là để đày đọa con người cả về thể xác lẫn tinh thần.Khi ra khỏi trại tê liệt ý chí tranh đấu chống bất công.

    Trả lờiXóa
  22. Phòng hạnh phúc ở trại giamlúc 17:43 15 tháng 1, 2012

    'Phòng hạnh phúc' ở trại giam

    Trên chiếc giường chăn gối tinh tươm, Phương cười hạnh phúc, vui vẻ trò chuyện, âu yếm nhổ tóc sâu cho chồng. Cô hạnh phúc khi có 2 giờ riêng tư trong căn phòng ấm cúng giữa chốn lao tù.

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/02/phong-hanh-phuc-o-trai-giam/

    "Con người ai cũng có nhu cầu tình cảm nên căn phòng là nơi tạo điều kiện để các cặp vợ chồng gìn giữ hạnh phúc. Tinh thần có tốt họ mới phấn đấu cải tạo thành người có ích", đại tá Ma Thanh Phàn, Giám thị trại giam Quyết Tiến chia sẻ.

    Thiếu tá Nguyễn Thành Lương, Đội trưởng đội giáo dục hồ sơ của trại giam Quyết Tiến cho biết, 3 "phòng hạnh phúc" được trại xây dựng đã hơn chục năm. Kể từ đó nhiều phạm nhân đua nhau cải tạo tốt để có cơ hội gặp bạn đời trong chốn riêng tư.

    ....

    http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Phong-hanh-phuc-giua-trai-giam/65109759/218/
    Nhưng có lẽ, chẳng có một biện pháp giáo dục nào đối với các phạm nhân tốt hơn là khơi gợi sự hướng thiện của họ bằng mối dây liên hệ tình cảm khăng khít với người thân trong gia đình, đặc biệt là tình vợ chồng.

    Từ năm 2006, Trại giam Xuân Nguyên đã có dịch vụ cho phạm nhân được liên lạc với gia đình. Mỗi phạm nhân hằng tháng được gọi điện về nhà 1 lần trong thời gian 5 phút. Tuy nhiên, từ khi có phòng hạnh phúc, các phạm nhân đều tích cực cải tạo hơn hẳn.

    Thượng tá Đào Huy Lộc tâm sự, phạm nhân khi đã vào tù bị mất quyền công dân, nhưng họ vẫn còn những quyền cơ bản của một con người.........

    Trả lờiXóa
  23. NĂM 2011 KHÉP LẠI VỚI RẤT NHIỀU NỖI BUỒN TRƯỚC VẬN NƯỚC ĐANG XUỐNG ...DỐC !

    Trả lờiXóa
  24. thật cảm động thay. cố lên chị Hằng ơi!mọi người luôn bên cạnh chị

    Trả lờiXóa