Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

EM GÁI ÔNG FIDEL CASTRO SẼ KHÔNG VỀ DỰ TANG ANH TRAI

Bà Juanita phát biểu trước báo giới.

Em gái ông Fidel Castro sẽ không tới Cuba
dự đám tang anh trai

Báo Nghệ An
Thứ Ba, 29/11/2016, 08:57 [GMT+7]

Bà Juanita em gái của Fidel Castro, sinh sống tại Hoa Kỳ từ năm 1964, đã bày tỏ thương tiếc về cái chết của anh trai nhưng không có dự định đến Cuba đưa tang ông.

"Về những tin đồn không lành mạnh nói tôi sẽ đi Cuba dự đám tang, tôi muốn tuyên bố rằng mình sẽ không bao giờ quay trở hòn đảo, tôi không có kế hoạch làm như vậy," - Nuevo Herald dẫn lời bà Juanita Castro. Bà Juanita năm nay 83 tuổi cho biết, bà thương xót người mà mình có quan hệ huyết thống.

Bà đã nhắc lại việc nhiều năm giữ lập trường thù địch với chính quyền Cuba.

"Trong nhiều thập kỷ, tôi đã phải đối đầu với hệ thống đang tồn tại ở Cuba và với những người mà dù đã sống lưu vong nhưng không thể tha thứ cho việc tôi là Castro Ruz, không ngừng tấn công tôi," - bà nói.

Bà Juanita lưu ý rằng, cái chết của anh trai mình đem lại hy vọng cho sự tìm kiếm hiểu biết giữa người dân Cuba. "Tôi ủng hộ việc chúng ta có thể tìm thấy con đường đoàn kết chứ không phải đối đầu thù hận," - bà Juanita Castro cho biết.
Theo Sputnik

8 nhận xét :

  1. Bà Ngân của VN đã thay bà Juniata sốt sắng (là đoàn quốc tế đầu tiên) đến Cu Ba viếng ông Phiden rồi.

    Trả lờiXóa
  2. xin được chia xẻ với Juanita! khó có thể bảo đảm tính mạng nếu bà về 'quê' ở thời điểm này. không thể phủ nhận rằng: phidel là một lãnh tụ tài năng,kiên trung.... có ý tưởng tốt đẹp ban đầu cho đất nước ... tiếc rằng, khi giành thắng lợi, phidel đã không làm như vậy ... dẫn đến một đất nước nghèo nàn, cùng cực ... cầu chúc cho đất nước Cuba bắt đầu một trang sử mới thật sự vì dân tộc, phát huy hết tiềm năng sẵn có để xây dựng đất nước! xin được chia xẻ với các bạn Cuba, những Người bạn thủy chung của VN!

    Trả lờiXóa
  3. Đến như em ruột Fidel mà còn thế . Dường như con gái Fidel cũng ở Mỹ ? Ở Cuba không có tình có nghĩa như ở VN : nghĩa tử là nghĩa tận ! csVN phải lưu ý các đồng chí Cuba về điểm này !

    Trả lờiXóa
  4. vợ con fidel cũng bỏ ông ta sang sống tại mỹ vì sự tàn bạo dã man của ông này

    Trả lờiXóa
  5. Fidel đánh đổ một chế độ độc tài, đó là nột hành động tốt đẹp. Nhưng ông ta lại xây dựng một chế độ độc tài khủng khiếp hơn. Khởi đầu của các chế độ cộng sản có vẻ đều tốt đẹp, cuối cùng lại đều dẫn đến một đia ngục.

    Trả lờiXóa
  6. VN trước đây cũng vậy , nhiều trường hợp hai anh em ở hai chiến tuyến , theo hai lý tưởng khác nhau . Đó là điều bình thường .

    Trả lờiXóa
  7. Bà này đáng là một phụ nữ kiệt xuất thế giới

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị là nhân vật năm 2016 thay ông Trump

    Trả lờiXóa